Tin y tế hôm nay

Tin y tế

34 trạm y tế ở TP HCM tiếp tục khám bảo hiểm

Sau 12 ngày bị Bảo hiểm xã hội yêu cầu ngừng khám, chữa bệnh bảo hiểm, 34 trạm y tế đã được gỡ vướng mắc, tiếp tục điều trị cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Trong đó, 4 phường được các bệnh viện quận đặt phòng khám đa khoa vệ tinh tại trạm, không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn. các trạm này gồm trạm phường thảo điền (quận 2), phường 9 (quận 4), phường tây thạnh (quận tân phú) và phường hiệp bình chánh (tp thủ đức).

13 phường, xã thiếu nhân lực do bác sĩ nghỉ hưu theo chế độ. hiện các bác sĩ này đã được trung tâm y tế mời ký hợp đồng làm việc trở lại, trong đó có bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh.

17 phường, xã thay đổi vị trí, đã được sở y tế cấp lại giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Trên cơ sở tất cả các này đã đáp ứng đủ điều kiện hoạt động, cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố đã tái ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn theo chế độ bảo hiểm y tế được tiếp tục đảm bảo.

Ngoài ra, bên cạnh việc tiếp tục lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, sở y tế tp hcm dự định triển khai luân phiên có thời hạn bác sĩ của các trung tâm y tế và bệnh viện quận, huyện về phường, xã.

Trước đó, ngày 3/3, bảo hiểm xã hội tp hcm gửi công văn thông báo 34 trạm y tế phường, xã thuộc 13 trung tâm y tế quận, huyện, phải ngưng bảo hiểm y tế ban đầu, từ ngày 1/4.

Lãnh đạo sở y tế đã họp khẩn với lãnh đạo 13 trung tâm y tế quận, huyện và trung tâm y tế tp thủ đức, ngày 8/3, để tìm nguyên nhân. theo đó, nguyên nhân chính là thiếu nhân sự, như thiếu người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, người phụ trách trạm nghỉ hưu, chưa có người thay thế; thiếu bác sĩ có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh... có trạm đang trong giai đoạn làm thủ tục hành chính để được cấp phép lại do thay đổi vị trí khi xây mới. một vài trạm y tế có số lượt bảo hiểm y tế ít nên tự xin ngưng.

Sở y tế yêu cầu chậm nhất đến ngày 15/3, tất cả này phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý để được bảo hiểm xã hội thành phố tiếp tục ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế phục vụ người dân trên địa bàn.

Người dân ngồi chờ đến lượt khám tại một trạm y tế vận hành theo nguyên lý y học gia đình, tại quận Bình Thạnh. Ảnh: Thư Anh.

Người dân chờ đến lượt khám tại một vận hành theo nguyên lý y học gia đình, tại quận bình thạnh. ảnh: thư anh.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/34-tram-y-te-o-tp-hcm-tiep-tuc-kham-bao-hiem-4248969.html)

Tin cùng nội dung

  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY