Tin y tế hôm nay

Tin y tế

377 người đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 chưa ghi nhận bất thường

Trong ngày 8/3, tổng cộng 377 người tại TP HCM, Hà Nội, Hải Dương đã được tiêm vaccine Covid-19, đến chiều cùng ngày chưa ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm.

Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban điều hành Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, cho biết các điểm tiêm chủng tổ chức thành công, đảm bảo an toàn tiêm chủng đồng thời chủ động phòng chống lây nhiễm nCoV.

"hoạt động tiêm ngày đầu tiên đã diễn ra an toàn", giáo sư anh nói.

Theo bộ y tế, ngày 8/3, tổng cộng đã tiêm cho 377 người, gồm cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân covid-19; các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết; thành viên các tổ cộng đồng.

Cụ thể, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã tiêm 66 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã tiêm 104 người. Tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, đã tiêm 207 người.

Các Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Đỗ Xuân Tuyên và Trần Văn Thuấn dẫn đầu những đoàn công tác của Bộ Y tế đến từng điểm tiêm chủng để kiểm tra, giám sát các khâu chuẩn bị cho quá trình tiêm như bảo quản, vận chuyển vaccine. Các khu vực chức năng tại điểm tiêm chủng (chỗ đón tiếp, nơi ngồi chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, phòng xử lý sốc phản vệ) được bố trí theo quy tắc một chiều, đảm bảo quá trình tiêm chủng được thực hiện theo đúng quy định về tiêm chủng và phòng dịch của Bộ Y tế.

Ngày 9/3, các điểm tiêm chủng này tiếp tục tiêm theo kế hoạch, đồng thời mở rộng triển khai tiêm tại hà nội và tỉnh gia lai. các tỉnh còn lại đang lập kế hoạch để tiêm chủng trong thời gian tới.

Tiêm vaccine Covid-19 sáng 8/3.

Tiêm cho nhân viên y tế sáng 8/3. ảnh: giang huy.

Sáng nay, 4 địa điểm được tiêm đầu tiên là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, Trung tâm y tế huyện Kim Thành và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Sau đó sẽ tiêm tiếp cho các vùng dịch tại 12 tỉnh, thành phố có Covid-19.

Việt nam hiện có 117.500 liềuvaccine astrazeneca phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. bộ y tế quyết địnhphân phốivaccine trước cho 13 tỉnh đang có dịch, gồm 14 trung tâm kiểm soát bệnh tật và 21 cơ sở điều trị covid-19. ngoài ra, có 600 liều được sử dụng để kiểm định chất lượng, lưu mẫu tại đơn vị nhập khẩu cùng viện kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế theo quy định.

Dự kiến, tháng 3 sẽ có thêm 1,3 triệu liều vaccine nữa về trong chương trình Covax Facility. Các tháng tiếp theo sẽ tăng dần lên, đảm bảo đủ 100 triệu liều cho đợt tiêm chủng lớn nhất lịch sử.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/377-nguoi-dau-tien-tiem-vaccine-covid-19-chua-ghi-nhan-bat-thuong-4245376.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY