Mắt hôm nay

4 bước đơn giản cho đôi mắt luôn khỏe mạnh

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn nên chúng ta cần phải biết chăm sóc, giữ gìn và bảo vệ để đôi mắt luôn khỏe mạnh.

1. Kiểm tra mắt định kỳ

Đây là cách rất hữu hiệu để bảo vệ đôi mắt. Tuy nhiên, hầu hết mọingười đều không đến gặp bác sĩ nhãn khoa để kiểm tra đôi mắt định kỳ. Vì vậy, chúng ta nên kiểm tramắt định kì mỗi năm một lần để có thể giúp đôi mắt luôn trong thời gian dài.

2. Tránh tiếp xúc nhiều máy tính

Tiếp xúc quá nhiều với máy tính rất có hại cho đôi mắt, tất cảchúng ta đều biết điều đó. Tuy nhiên, trong điều kiện bắt buộc phải tiếp xúc nhiều với máy tính,bạn hãy thực hiện bài tập theo quy tắc 20-20-20.

Điều này có nghĩa là, cứ mỗi 20 phút, bạn tránhnhìn vào màn hình máy tính mà hãy nhìn ra một khoảng cách xa 20 m trong vòng ít nhất 20 giây. Điềunày sẽ giúp bạn thư giãn đôi mắt, đồng thời giảm căng thẳng.

3. Giữ không khí luôn trong lành

Môi trường không khí ô nhiễm bên ngoài vượt ngoài tầm kiểm soát củachúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể giữ gìn bầu không khí trong lành trong nhà và tránh những phầntử gây ô nhiễm ảnh hưởng đến đôi mắt. Những ai nuôi vật nuôi trong nhà nên cẩntrọng với với những sợi lông của chúng với chúng có thể gây kích ứng với mắt.

4. Ăn những thực phẩm bổ dưỡng cho đôi mắt

Những thực phẩm dinh dưỡng đều tốt cho sức khỏe. Trong đó, nhữngthực phẩm như cá, rau chân vịt và các loại thực phẩm khác giàu vitamin C đều tốt cho đôi mắt. Ngoàira, chúng ta nên tránh những đồ ăn nhẹ giàu chất béo.

AloBacsi.vn, Theo Song Tú - Đời sống và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-buoc-don-gian-cho-doi-mat-luon-khoe-manh-n148296.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY