Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

4 hiểu lầm về hạn sử dụng của thực phẩm mà đa số người Việt ai cũng mắc phải ít nhất một lỗi

(Tổ Quốc) - Với nhiều người, thực phẩm đóng gói chỉ cần qua hạn sử dụng 1 ngày là tuyệt đối không thể ăn được. Đây là 1 trong 4 hiểu lầm xoay quanh vấn đề hạn sử dụng của thực phẩm phô biến hiện nay mà hầu như ai cũng mắc phải.

Khi mua thực phẩm chế biến, bạn luôn phải xem hạn sử dụng của nó và chỉ có thể mua khi còn tươi. và bạn cũng thường thấy có một số chương trình khuyến mãi và giảm giá trong các trung tâm mua sắm để bán một số thực phẩm gần hết hạn sử dụng. nhiều người đắn đo về điều này, không biết liệu những thực phẩm này có an toàn hay không, rất dễ dẫn đến những hiểu lầm sau khi chúng ta chần chừ.

Dưới đây là 4 hiểu lầm về hạn sử dụng của thực phẩm mà ai cũng mắc phải.

1. Hạn sử dụng là tuyệt đối, bạn không thể ăn dù chỉ sau một ngày

Trong mắt nhiều người, hạn sử dụng của thực phẩm là rất tuyệt đối, bạn có thể ăn ngày trước hạn sử dụng, không thể ăn dù chỉ còn một ngày là hết hạn sử dụng.

Trên thực tế, mọi thứ không phải là tuyệt đối, thực phẩm không thay đổi về chất trong vòng một ngày mà thay đổi từ từ. vì vậy, khi đánh giá một thực phẩm có ăn được hay không, không nên chỉ nhìn vào ngày hết hạn, mặc dù ngày hết hạn là một tiêu chí rất quan trọng nhưng trên thế giới không có sự tuyệt đối, và bạn nên chú ý đến tình trạng của thực phẩm.

4 hiểu lầm về hạn sử dụng của thực phẩm mà hầu như người Việt ai cũng mắc phải ít nhất 1 cái - Ảnh 1.

2. Thực phẩm trong thời hạn sử dụng tuyệt đối an toàn

Nhiều người có thể tự tin ăn thức ăn ngay khi nó chưa qua ngày hết hạn, điều này cũng giống như quan điểm ở trên, là quá tuyệt đối và không chính xác.

Hạn sử dụng chỉ là một khía cạnh, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm, chẳng hạn như thực phẩm bị hư hỏng sớm, hư hỏng sớm do không được bảo quản hoặc bao gói không tốt, và xảy ra rò rỉ khí.

Do đó, khi tiêu thụ thực phẩm, bạn không chỉ phải xem hạn sử dụng mà còn phải xem tình trạng của thực phẩm, nhìn bề ngoài, ngửi mùi, cảm nhận hương vị và xem có gì bất thường không.

3. Hạn sử dụng càng lâu, càng nhiều chất bảo quản

Mỗi người có thói quen mua sắm khác nhau, có người thích mua thực phẩm có hạn sử dụng ngắn, họ cho rằng hạn sử dụng ngắn thì phải ít chất bảo quản. thực chất đây là một sự hiểu lầm.

Một số thực phẩm không chứa chất bảo quản và dễ bảo quản hơn, chẳng hạn như mật ong. một số loại thực phẩm là do quy trình công nghệ sản xuất tiên tiến hơn, bền hơn chứ không hẳn là do nhà sản xuất bỏ nhiều chất bảo quản. vì vậy, sẽ không khoa học khi sử dụng thời hạn sử dụng làm thước đo lượng chất bảo quản trong thực phẩm.

4 hiểu lầm về hạn sử dụng của thực phẩm mà hầu như người Việt ai cũng mắc phải ít nhất 1 cái - Ảnh 2.

4. Thực phẩm (không đói gói, không có hạn sử dụng) sẽ không bị hỏng trong tủ lạnh

Có một số loại thực phẩm không đóng gói, không có hạn sử dụng. nhiều người nghĩ rằng để loại thực phẩm này vào tủ lạnh thì sẽ không bị biến chất, điều này là không chính xác.

Tủ lạnh không phải là "thần dược", nó chỉ có thể kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm chứ không phải lúc nào cũng giúp thực phẩm không bị thiu, hỏng. hơn nữa, một số loại thực phẩm không thích hợp để cho vào tủ lạnh, thậm chí việc cho vào tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ thối rữa, phân hủy của chúng.

Nguồn: China Business Network, Kknews, Healthline. Ảnh: Pinterest

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/4-hieu-lam-ve-han-su-dung-cua-thuc-pham-ma-da-so-nguoi-viet-ai-cung-mac-phai-it-nhat-mot-loi-2202021111744226.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY