Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 sai lầm khi đánh răng bạn phải dừng ngay

Bạn phải dừng ngay những sai lầm khi đánh răng ngay hôm nay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn không làm sạch răng vào đúng thời điểm trong ngày

Ảnh minh họa.

"Bàn chải nên là thứ cuối cùng răng bạn chạm vào ban đêm" Edmond R. Hewlett, Bác sĩ phẫu thuật nha khoa , giáo sư tại trường đại học Nha khoa UCLA cho biết.

Ăn vặt trước khi đi ngủ làm tăng đáng kể nguy cơ sâu răng nếu thức ăn vẫn được giữ lại giữa hai hàm răng của bạn.

Chải răng buổi sáng cũng không kém phần quan trọng. Việc sản xuất nước bọt (có tác dụng bảo vệ) trở nên chậm lại khi bạn đang ngủ, điều này thúc đẩy các vi khuẩn trong miệng nhân lên thậm chí còn nhanh hơn.

Vì vậy, bạn cần chải răng đều đặn mỗi sáng. là bạn cần chải răng 2 lần/ngày trong ít nhất 2 phút, và đảm bảo dành 30 giây cho mỗi góc phần tư (răng phía trên bên trái, răng phía trên bên phải, tương tự với hàm dưới).

Chải răng quá mạnh

Đừng nghĩ rằng, cứ chải răng thật mạnh là răng sẽ càng sáng bóng và sạch sẽ hơn nhiều. đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người thường hay mắc phải, bởi răng không thể chịu được những tác động mạnh từ bên ngoài nên khi dùng sức chải răng cũng sẽ khiến răng dễ bị tổn thương. ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những loại bàn chải có phần lông mềm mại để kết hợp với việc chải răng nhẹ nhàng sẽ đạt hiệu quả cao.

Đánh răng quá nhanh

Trung bình, bạn nên đánh răng từ 2 phút trở lên và tuyệt đối không được ít hơn. bởi nếu đánh răng quá nhanh thì cao răng hay các mảng bám thức ăn vẫn còn sót lại nên có thể gây sâu răng. vậy nên, hãy chải răng nhẹ nhàng và từ từ trong 2 phút để tuân thủ nguyên tắc đánh răng đúng cách bạn nhé.

Bạn sử dụng không đúng loại bàn chải

Chọn một bàn chải đánh răng có lông mềm có thể trượt dưới nướu của bạn và đánh bật mọi mảng bám mắc kẹt ở đó, giáo sư hewlett khuyến cáo. nếu mảng bám không được loại bỏ sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh về lợi.

Đánh răng bằng loại bàn chải lông trung bình hoặc cứng, cộng thêm với việc sử dụng quá nhiều áp lực có thể khiến nướu co lại và lộ ra phần chân răng.

Bởi vì bề mặt chân răng thường không được cứng như phần răng nhô ra có men phủ, chà xát khu vực này có thể khiến nó bị mòn nhanh hơn và gây ra sâu răng, giáo sư hewlett cho biết.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-sai-lam-khi-danh-rang-ban-phai-dung-ngay-29080.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-danh-rang-ban-phai-dung-ngay/20210502090131658)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 23 tuổi, 2 năm trở lại đây cháu bị sâu 2 cái răng và bị ngả màu. Cháu rất chăm chỉ đánh răng ngày 2 lần và sau mỗi bữa ăn chính...
  • Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Hậu quả là sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy ch*t, viêm quanh cuống răng, áp-xe quanh cuống răng
  • Tôi 34 tuổi, sáng ngủ dậy đánh răng, đưa bàn chải vào sâu phía trong hàm trên và hàm dưới tôi hay bị ói, có khi ói ra tí máu.
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Phần lớn các quý ông rối loạn cương có mắc bệnh về lợi, vì vậy việc chăm sóc răng miệng cũng giúp íchi cho sự cương dương, theo nghiên cứu ở Mỹ.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Những thói quen rất đỗi bình thường của cánh mày râu đôi khi chính là thủ phạm khiến họ mất đi bản lĩnh đàn ông vốn có của mình.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY