Tin tức hôm nay

Tin tức

40 tỉnh, thành phố tham gia chương trình “Chủ nhật đỏ”

MangYTe - Chuỗi các ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” sẽ kéo dài từ nay đến sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh cho người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.

Đây là những thông tin được Ban tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” chia sẻ sáng 18-12. Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII – năm 2020 sẽ được tổ chức tại 40 tỉnh, thành phố. Nhiều đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và các cơ quan, doanh nghiệp cũng tích cực hưởng ứng chương trình như: Học viện Hậu cần, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Kỹ thuật quân sự, Công an TP Hà Nội, Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh (Đại học quốc gia Hà Nội), Tổ hợp Samsung Việt Nam, Ngân hàng SeABank…

Theo dự kiến, với gần 80 điểm hiến máu, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận được từ 45-50 nghìn đơn vị máu. Tính đến ngày 18-12, trước khi “Chủ nhật đỏ” chính thức khai mạc, đã có chín điểm hiến máu được diễn ra tại nhiều địa phương và thu về gần 5.500 đơn vị máu.

Theo dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cơ sở y tế trong cả nước cần khoảng 300 nghìn đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh. Tuy nhiên, đến thời điểm này các cơ sở y tế mới dự kiến tiếp nhận được 200 nghìn đơn vị. Như vậy vẫn còn thiếu khoảng 100 nghìn đơn vị, rất cần sự nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo người dân…

MINH HOÀNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/42624702-40-tinh-thanh-pho-tham-gia-chuong-trinh-“chu-nhat-do”.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY