Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 bí kíp chống lão hóa bác sĩ khuyên nàng 30+ áp dụng càng sớm càng tốt

Với 5 bí kíp chống lão hóa này, nàng 30+ sẽ không lo già trước tuổi.

Chống lão hóa là nhiệm vụ không thể "nước đến chân mới nhảy". Đặc biệt là khi tiến gần hơn với tuổi 30, làn da gặp phải nhiều bất lợi như: suy giảm collagen, tốc độ tái tạo da chậm lại, chị em càng cần chú tâm hơn trong khoản chống lão hóa. Và để duy trì được làn da khỏe đẹp, trẻ thật lâu, bác sĩ khuyên chị em 30+ nên áp dụng 5 bí kíp chống già sau đây càng sớm càng tốt.

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn

Trong khoản làm sạch da, chị em 30+ nên dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính: "Theo thời gian, làn da sẽ có xu hướng bớt dầu và trở nên nhạy cảm hơn", bác sĩ Jessica Wu tại Los Angeles cho hay. "Ngay cả khi bị mụn trưởng thành, bạn vẫn cần dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn, thay vì những loại sữa rửa mặt dành cho da mụn, nhưng dễ gây khô tróc".

Bác sĩ lưu ý thêm là trong quá trình rửa mặt, chị em nên thao tác nhẹ nhàng, massage theo chuyển động tròn để tránh co kéo, tổn thương da. Đặc biệt, chị em cần tuyệt đối tránh chà xát hay dùng sữa rửa mặt có hạt tẩy da ch*t. Làm sạch da theo cách "thô bạo" này sẽ dẫn đến kích ứng, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

2. Bắt đầu dùng retinol

Theo thời gian, làn da bắt đầu bị suy giảm collagen - loại protein chịu trách nhiệm giữ làn da mịn màng và săn chắc. kết quả của quá trình này sẽ biểu hiện trên da mặt bằng những nếp nhăn, tình trạng da chảy xệ. các chuyên gia cho biết rằng cách tốt nhất để trì hoãn quá trình này chính là dùng retinol/retinoid. "tôi bắt đầu khuyên các khách hàng của mình sử dụng retinoid để chống lão hóa ở tuổi ngoài 30", theo bác sĩ jessica wu. thành phần này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo da, kích thích sản sinh collagen và cho bạn làn da trẻ trung, nhẵn mịn hơn. bác sĩ gợi ý bạn bôi retinol khoảng 2 - 3 lần/tuần khi mới dùng, sau đó có thể thoa mỗi ngày khi làn da đã quen hơn.

3. Nâng cấp sản phẩm chống nắng

Dùng kem chống nắng SFP 30 trở lên, không sót ngày nào chính là cách tuyệt vời để giữ làn da khỏe mạnh, ngăn đốm nâu và tình trạng da kém đều màu. Tuy nhiên, không phải mọi loại kem chống nắng đều hiệu quả trong việc dưỡng da căng mịn.

"Hãy chuyển sang dùng kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm, tránh những sản phẩm dạng xịt/gel chứa cồn, vì chúng có thể làm khô da", bác sĩ Jessica Wu cho hay. "Bạn cũng nên tìm kiếm lọ kem chống nắng chứa chất chống oxy hóa, để bảo toàn collagen cho làn da". Bằng việc chọn kem chống nắng tích hợp cả công dụng dưỡng và vô hiệu các gốc tự do, làn da tuổi 30+ của bạn sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, trở nên khỏe đẹp hơn.

4. Dùng kem dưỡng đậm đặc hơn

Vì tuyến bã nhờn có xu hướng hoạt động trì trệ hơn khi chúng ta già đi, khó bảo toàn độ ẩm tự nhiên cho da, bạn cần dưỡng ẩm đúng cách và kỹ càng.

Một trong những bí kíp đơn giản cho nàng 30+ là chuyển từ lọ kem dưỡng mỏng nhẹ sang sản phẩm đậm đặc hơn, vừa giúp cung cấp độ ẩm dồi dào, vừa ngăn không cho da bị mất nước. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa kem dưỡng cho cả vùng cổ, bởi vùng da này khá mỏng manh, thường là nơi đầu tiên cho thấy dấu hiệu tuổi tác.

5. Tẩy da ch*t hàng tuần

Làn da của chúng ta sẽ thường xuyên sản sinh tế bào ch*t, và tạo thành lớp da mới sau mỗi 28 ngày. Tuy nhiên, quá trình này sẽ bị chậm lại theo thời gian, dẫn đến tình trạng da thô ráp, xỉn màu. Do đó, tẩy da ch*t hàng tuần là thủ tục cần thiết để làm sáng, loại bỏ những vẩy da thô cứng, để lại cho bạn làn da mềm mượt, rạng rỡ. Tuy nhiên thay vì dùng tẩy da ch*t vật lý với những hạt scrub có thể gây tổn thương da, bạn hãy dùng tẩy da ch*t hóa học dịu nhẹ hơn, nhưng vẫn cho hiệu quả đúng như mong đợi nhé!

Ảnh: Sưu tầm

https://afamily.vn/5-bi-kip-chong-lao-hoa-bac-si-khuyen-nang-30-ap-dung-cang-som-cang-tot-2022020213384108.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bi-kip-chong-lao-hoa-bac-si-khuyen-nang-30-ap-dung-cang-som-cang-tot-2022020213384108.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm sống này thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình bạn. Tuy nhiên những tác hại tới sức khỏe mà chúng gây ra không phải ai cũng biết.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY