Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 bí kíp chống lão hóa hiệu nghiệm mà bác sĩ thường không chịu tư vấn miễn phí

Đây là 5 bí kíp chống lão hóa bác sĩ khuyên chị em 30+ nào cũng nên ghim.

Chị em có thể nghe ngóng, tìm hiểu từ nhiều nguồn về các bí kíp chống lão hóa; thế nhưng uy tín nhất vẫn là lời khuyên của bác sĩ da liễu. dưới đây, các bác sĩ nổi tiếng sẽ bật mí cho chị em 5 tips chống lão hóa vô cùng hữu ích. chăm chỉ áp dụng những lời khuyên này, da dẻ chẳng những trẻ lâu mà trước mắt cũng đã vô cùng mịn màng, khuyết điểm sớm biến mất sạch sẽ.

1. Thêm serum vào quy trình

Nhiều chị em nghĩ chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm thôi là đủ để chống lão hóa nhưng thực chất, serum - món skincare thường được layer trước bước dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng. "serum chứa nồng độ đậm đặc các thành phần hoạt tính, nhưng lại mỏng nhẹ, nên chúng sẽ thấm sâu hơn, và cho hiệu quả cải thiện làn da tối ưu", theo bác sĩ whitney bowe tại new york. bác sĩ khuyên chị em nên tìm đến những lọ serum chứa ceramide, amino acid để củng cố hàng rào tự nhiên của da; và serum có chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da tốt hơn khỏi gốc tự do, và những tổn thương gây ra bởi ánh nắng.

*Sản phẩm gợi ý: SkinCeuticals C E Ferulic

Nơi mua: Mall chính hãng của SkinCeuticals trên Lazada

Giá: 3.850k

2. Hãy dùng thêm retinol

Bác sĩ hadley king tại new york cho biết rằng retinol chính là sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất: "có rất nhiều dữ liệu uy tín đã cho thấy hiệu quả và độ an toàn của retinol". bác sĩ bổ sung thêm: "retinol được kê đơn là hiệu quả nhất. tuy nhiên giờ đây, thị trường mỹ phẩm cũng có rất nhiều sản phẩm retinol không cần kê đơn mà vẫn chất lượng, đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu làn da nhạy cảm".

*Sản phẩm gợi ý: Obagi Retinol 0.5 Cream

Nơi mua: Obagi Việt Nam

Giá: 1.620k

3. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Có một sự thật là dù ngay cả trong những ngày trời mưa hay âm u, bạn vẫn cần phải bôi kem chống nắng. "Việc tiếp xúc với ánh nắng chỉ trong khoảng 10 - 15 phút cũng có thể khiến tổn thương tích tụ theo thời gian, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa", theo bác sĩ Dendy Engelman tại New York. Để giữ cho làn da được trẻ trung và khỏe mạnh nhất, bác sĩ khuyên bạn thoa kem chống nắng không sót một ngày nào. Ngoài ra, bạn cần tìm đến kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống cả tia UVA lẫn UVB để làn da được bảo vệ hiệu quả nhất.

*Sản phẩm gợi ý: Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+/PA++++

Nơi mua: The Guardian

Giá: 230k

4. Hãy uống collagen

Collagen là một loại protein sẽ giúp cho làn da thêm săn chắc, đàn hồi. "Collagen dạng uống là những mảnh amino acid và peptide, chúng kết nối trong máu cùng các enzyme giúp kích hoạt sản sinh collagen", theo bác sĩ Engelman. Do đó, việc bổ sung collagen dạng uống là rất hữu ích đối với tình trạng thiếu hụt collagen. Quan trọng là, bạn cần phải chọn loại collagen thích hợp vì có khoảng 16 loại khác nhau tồn tại trên thị trường. "Đối với dạng uống, collagen thủy phân là dễ tiêu hóa nhất, bởi nó sẽ vỡ ra thành các mảnh peptide và amino acid nhỏ nhất", bác sĩ bật mí.

*Sản phẩm gợi ý: Shiseido The Collagen

Nơi mua: Chiaki

Giá: 604k/10 lọ

5. Đừng nằm nghiêng nhiều khi ngủ

Cách bạn nằm ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến làn da. Bác sĩ Joel Schlessinger tại Omaha, Hoa Kỳ cảnh báo rằng: "Nằm nghiêng khi ngủ sẽ tạo một lực ép từ gối lên má, khiến nếp nhăn hình thành, hoặc những nếp gấp có sẵn trên da sẽ trở nên trầm trọng hơn". Và bác sĩ khuyên bạn nên nằm ngửa nhiều nhất có thể, để giữ cho làn da được mịn màng, phẳng phiu.

Nguồn: The Healthy

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bi-kip-chong-lao-hoa-hieu-nghiem-ma-bac-si-thuong-khong-chiu-tu-van-mien-phi-20211112175319715.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm sống này thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình bạn. Tuy nhiên những tác hại tới sức khỏe mà chúng gây ra không phải ai cũng biết.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY