Huyết áp , Tim mạch hôm nay

5 lầm tưởng trầm trọng về các cơn đau tim

Đau tim đã đứng đầu danh sách trong số các nguyên nhân Tu vong cho cả người già lẫn thanh niên.

Tuy nhiên có nhiều hiểu nhầm xung quanh căn bệnh này.

Đàn ông thường bị đau tim hơn phụ nữ

Đây là sự nhầm tưởng phổ biến nhất mà nhiều thế hệ đã truyềntai nhau. Trong thực tế, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên các cặpđôi nam nữ có cùng chế độ ăn uống, và phát hiện ra rằng nam nữ có tỉ lệ đau timxấp vỉ nhau.

Đàn ông chỉ có tỉ lệ mắc bệnh này cao hơn phụ nữ một ít thôi. Đặcbiệt, đối với những người bị bệnh mãn tính như béo phì thì nguy cơ bị đau timcàng cao. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm là phụ nữ sau khi mãn kinh rất dễ bị đautim.

Chỉ có người lớn tuổi mới bệnh

Người lớn tuổi thường dễ mắc nhiều loại bệnh tật, đó chẳngqua là vì sức đề kháng và sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể ít nhiều bịảnh hưởng bởi tuổi tác.

Thế nhưng, cho rằng các cơn đau tim chỉ tấn công ngườigià thì thật sai lầm bởi ngày càng có nhiều người ở độ tuổi trung niên thậm chícả thanh thiếu niên cũng đột ngột bị đau tim.

Lý do cho những cơn đau tim ở ngườitrẻ tuổi được phán đoán là những mối lo âu, căng thẳng trong công việc và cuộcsống hàng ngày cũng như chế độ ăn và dùng Thu*c bừa bãi.

Bạn sẽ cảm nhận cơn đau ngay ngực trái

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen với cảnh tượng một nam/nữ diễnviên bị đau tim và ôm ngực trái rồi ngã quỵ xuống ngay lập tức, nhưng thực tếkhông giống như phim ảnh mô tả. Theo các bác sĩ thì cơn đau tim có thể có cácbiểu hiện như nhức khớp, đau răng, tê cơ và sưng tấy phần chân.

Tiểu đường và bệnh tim không liên quan

Ngay cả khi bạn đang điều chỉnh mức đường huyết trong khoảngbình thường sau khi đã tiếp nhận điều trị bệnh tiểu đường thì nguy cơ bị đautim của bạn cũng rất cao so với người khác. Đó là do chế độ ăn uống dẫn tới bệnhtiểu đường đã để lại nhiều tác hại cho cơ thể bạn, nhất là đối với hệ tim mạch.

Người mắc bệnh tim không nên tập thể thao

Đây là sai lầm cực kỳ phổ biến, hầu hết mọi người đều tin rằngnhững người mắc bệnh tim không nên vận động. Nhưng chính các bác sĩ trực tiếpđiều trị cho bệnh nhân mắc các chứng bệnh về tim vẫn khuyên họ nên vận động từnhẹ nhàng tới trung bình, miễn là phù hợp với sức khỏe. Các hình thức thể thaosẽ giúp bệnh nhân tăng cường thể lực, sức đề kháng và giữ tim khỏe hơn.

AloBacsi.vnTheo Ngọc Diệp - aFamily/Lady

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-lam-tuong-tram-trong-ve-cac-con-dau-tim-n21797.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY