Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 loại thực phẩm khiến da bùng phát mụn: Cai ngay còn kịp để mịn màng đón Tết

Còn tuần nữa là Tết Nguyên Đán, các nàng nên tránh những loại thực phẩm mới mong da dẻ mịn màng.

Mụn trứng cá phát triển trên da, ngoài việc bạn không làm sạch cẩn thận gây bít tắc lỗ chân lông mà còn do chế độ ăn với những loại thực phẩm không hề tốt cho làn da. nghe thì có vẻ "hoang đường" nhưng thực tế tất cả những gì bạn ăn/ nạp vào cơ thể sẽ phản ánh lên làn da của bạn. có những loại thực phẩm vào cơ thể khiến da tiết nhiều dầu, gây viêm nhiễm tạo điều kiện cho mụn trứng cá bùng phát trên da.

1. Đồ ngọt

Đồ ngọt như bánh kẹo... chứa đường đã qua tinh chế sẽ kích thích bài tiết insulin dẫn đến giảm các protein liên kết, khiến khả năng trao đổi chất của cơ thể giảm sút, lỗ chân lông ngày một bít tắc, ngay cả khi bạn làm sạch da rất cẩn thận cũng không thể giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Ngoài ra, insulin có thể làm tăng hormone gây viêm, làm trầm trọng thêm các vết tích của da như: mụn nhọn, mẩn đỏ... khi đó da mụn càng chi chít hơn, da dầu càng tiết dầu nhờn bết dính.

2. Thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh

Mọi người đều thích thức ăn nhanh như pizza, gà rán và khoai tây chiên.., nhưng chúng lại chứa nhiều axit béo omega-6. Khi ăn quá nhiều có thể thúc đẩy sự viêm nhiễm trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn hoành hành và phát triển trên da. Chưa kể đồ ăn nhanh còn khiến cơ thể tích nhiều mỡ thừa, đặc biệt là tích mỡ bụng. Chị em muốn da dẻ mịn màng, vòng eo thon gọn thí tốt nhất hãy "cai" đồ ăn nhanh nhé.

3. Thịt đỏ (thịt bò)

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn thì bạn nên hạn chế ăn thịt bò. Đây là thực phẩm được liệt kê vào dạng "danh sách đen" đối với làn da mụn, nhạy cảm hay có vết thương hở sau khi nặn mụn.

Thịt bò có thể tiềm ẩn nguy cơ hình thành các vết sẹo và thâm mụn trên làn da, nếu không được xử lý kịp thời sẽ biến thành sẹo rỗ, sẹo lõm. Ngoài ra thịt bò còn khiến tốc độ phục hồi da mụn sau hư tổn bị trì trệ đáng kể. Nên trước những sự kiện đặc biệt, hay mỗi khi da có mụn, bạn nên hạn chế ăn thịt bò.

4. Nước ngọt đóng chai

Các loại nước ngọt được bán trên thị trường đa phần đều có rất nhiều đường. Uống nước ngọt đóng chai thường xuyên không chỉ tích mỡ thừa mà còn gây viêm nhiễm làn da, suy giảm khả năng tự bảo vệ, từ đó dẫn đến mụn nhọt ồ ạt trên da.

5. Đồ nướng

Đồ nướng là một trong những món ăn rất được yêu thích, nhất là khi tiết trời trở lạnh và những dịp liên hoan cuối năm. Tuy nhiên, việc thường xuyên ăn đồ nướng rất có hại đối với làn da. Nguyên do là bởi đồ nướng thường chứa nhiều dầu mỡ, nên khi nạp vào cơ thể rất khó tiêu thụ được hết.

Các chất béo không được chuyển hóa này sẽ tích tụ gây tình trạng béo bụng và dồn lại dưới da gây nên sức ép đối với các tuyến bã nhờn. Chúng làm suy giảm khả năng bài tiết của da, tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn và khiến mụn được đà hoành hành ác liệt.

Nguồn: Vogue

https://afamily.vn/5-loai-thuc-pham-khien-da-bung-phat-mun-cai-ngay-con-kip-de-min-mang-don-tet-20220123232938761.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-thuc-pham-khien-da-bung-phat-mun-cai-ngay-con-kip-de-min-mang-don-tet-20220123232938761.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY