Bài thuốc dân gian hôm nay

5 mẹo đơn giản khử mùi giúp cơ thể tỏa hương thơm tự nhiên quyến rũ

Cơ thể có mùi là một trong những yếu tố khiến nhiều người trở nên tự ti trong cuộc sống hằng ngày. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, do chế độ ăn uống không lành mạnh…Vậy làm cách nào để khử mùi cơ thể, giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên?

Nỗi niềm khó nói của những người có mùi cơ thể

Do thói quen vệ sinh cơ thể chưa đúng cách, thói quen ăn uống chưa khoa học và vận động mạnh khiến tuyến mồ hôi hoạt động quá mức bình thường dẫn tới cơ thể bạn có những mùi hương khó chịu. bởi tuyến mồ hôi hoạt động tiết ra một số chất như cholesterol, axit béo, hydrocarbon. khi sinh ra các chất này không hề có mùi, nhưng một số vi khuẩn hoạt động trên da phân hủy các chất tạo ra mùi hôi cơ thể.

Tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp hay vận động nhiều. hoặc tệ hơn, nhiều người không nhận thấy cơ thể mình có mùi hôi, chỉ đến khi mọi người xung quanh phản ánh thì đã quá muộn. tuy nhiên bạn có thể chủ động làm giảm mùi hôi cơ thể bằng các bài Thu*c từ nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản.

Biện pháp ngăn mùi hôi cơ thể từ các bài Thu*c dân gian

Từ xa xưa, dân gian ta đã lưu truyền nhiều bài Thu*c thiên nhiên giúp trị mùi hôi hiệu quả. sử dụng các nguyên liệu tự nhiên cũng là cách được nhiều người sử dụng vì tiết kiệm chi phí, an toàn và lành tính với da. dưới đây là 5 cách khử mùi cơ thể bằng các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản và dễ thực hiện.

Chanh tươi

Mùi hương thơm mát của quả chanh có tác dụng rất hữu ích giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên. do đặc tính khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên mà quả chanh có khả năng loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát mùi hôi từ hơi thở do vi khuẩn gây ra.

Cũng nhờ đặc tính axit nên nước chanh có tác dụng làm giảm độ pH cho da. Vì vậy mà vi khuẩn khó có thể gây mùi cho cơ thể. Thêm nữa là quả chanh rất giàu vitamin C sẽ loại bỏ được các độc tố trong cơ thể.

Một đặc điểm khác là chanh rất dễ hấp thu vào cơ thể nên tạo hương thơm rất nhanh chóng

Lời khuyên:

Nên uống 1 cốc nước chanh ấm mỗi buổi sáng giúp giải độc cơ thể và giúp chúng ta tỉnh táo suốt ngày dài năng động.

Để khắc phục mùi hôi chân, hôi nách, chúng ta có thể xát miếng chanh lên các vùng da ở đó, đợi đến khi nào vùng da đó khô thì tắm rửa thật sạch. nên chà chanh thường xuyên, mỗi ngày 1 lần đến khi không còn mùi xuất hiện trên cơ thể thì thôi.

Trà xanh

Là thức uống giàu thành phần là chất chống oxy hóa, nên trà xanh giúp hơi thở thơm tho, ngăn mùi cơ thể, khắc phục chứng hôi chân.

Trà xanh hỗ trợ việc giải độc cơ thể nhờ quá trình sản xuất glutathione. có thể nói, trà xanh cũng là loại đồ uống có tác dụng giải độc cơ thể, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể. khi cơ thể càng ít độc tố thì cơ thể càng thơm tho.

Chất polyphenols trong trà xanh làm hơi thở thơm mát, đánh bay mùi hôi miêng.

Công thức:

Bạn cho 1 đến 2 muỗng bột trà xanh vào cốc

Rót nước nóng lên ngập bột trà

Ngâm trong khoảng 2 đến 3 phút

Cuối cùng thêm ít mật ong nguyên chất trước khi uống

Nên uống 3 đến 4 cốc trà xanh mật ong mỗi ngày

Hương thảo

Hương thảo có tác dụng trị mùi hôi hiệu quả vì trong loại lá này chứa nhiều menthol và tinh dầu có đặc tính khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. lá cây hương thảo còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên vùng da có mùi. Nhưng cần lưu ý là hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm, hãy ngưng sử dụng nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra.

Bột gạo

Với hàm lượng vitamin b cao cùng nhiều dưỡng chất khác, bột gạo có tác dụng cao trong việc hút ẩm, làm trắng da và giảm thâm sạm. hạt gạo được xay mịn và sử dụng mỗi ngày sẽ giúp giảm mùi hôi hiệu quả và khiến da khô thoáng mịn màng. bột gạo là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tốt nhưng lại hầu như chưa được sử dụng trong bất cứ sản phẩm khử mùi nào.

Cà chua

Thêm một loại quả có thể chống lại mùi cơ thể, chính là cà chua.

Cà chua cũng chứa chất kháng khuẩn và chất khử trùng có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi cho cơ thể.

Ngoài ra, cà chua có thể thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Do vậy, dùng cà chua có thể kiểm soát được vấn đề ra nhiều mồ hôi.

Thậm chí uống nước ép cà chua có thể ha nhiệt nên sẽ hạn chế cơ thể tiết nhiều mồ hôi.

Phương pháp:

Chúng ta có thể uống ½ cốc nước ép cà chua, hoặc dùng cà chua làm món salad.

Bạn nên thoa nước ép cà chua trước khi tắm lên vùng da nhiều mồ hôi, khoảng từ 10 đến 15 phút.

Sử dụng các phương pháp dân gian này có ưu điểm là tiết kiệm được chi phí, nguyên liệu đơn giản dễ kiếm. nhưng người sử dụng cũng dễ gặp phải một số rủi ro như không bào chế đúng cách dễ gây kích ứng da, nguồn nguyên liệu không đảm bảo ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn nữa hiệu quả trị mùi thường chậm nên tốn nhiều thời gian để sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/5-meo-don-gian-khu-mui-giup-co-the-toa-huong-thom-tu-nhien-quyen-ru)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY