Sức khỏe hôm nay

5 thói quen có lợi cho sức khỏe của bé

Chỉ là những thói quen nhỏ thường ngày nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe cho bé.
Chỉ là những thói quen nhỏ thường ngày nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe cho bé.

1. Ăn thức ăn tươi Bác sỹ nhi khoa khuyên các bà mẹ nên chọn thực phẩm tươi sống để chế biến món ăn cho bé trong mọi trường hợp có thể. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế tối đa cách chế biến là chiên, rán mà thay vào đó là đun sôi, nấu, luộc thực phẩm với nước là chủ yếu. Trong khi nấu đồ ăn cho bé nên cho thêm ít dầu, mỡ chưa qua sử dụng.

2. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn Thực phẩm chế biến sẵn như lạp xưởng, thịt sấy, ruốc thịt… thường chứa hàm lượng Natri và axit nitric cao. Vì vậy bạn nên “kiêng” các loại thực phẩm chế biến sẵn trong thực đơn hàng ngày của bé, cho dù các bé thường rất thích ăn. 3. Ăn nhiều rau củ quả Rau củ quả thường chứa nhiều chất xơ có tác dụng trợ giúp quá trình co bóp của dạ dày, đẩy nhanh các chất độc ra ngoài cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho gan. Ngoài ra còn có một số loại quả rất tốt cho sức khỏe của bé như táo, nho đỏ, anh đào… có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thế.
4. Đi ngủ sớm Cũng giống như việc đổ rác, cơ thể bé cũng dành ra một khoảng thời gian cố định để thực hiện việc bài trừ các chất độc. Đó là vào khoảng từ 23h – 3h. Trong khoảng thời gian này nếu bé đang được thư giãn, nghỉ ngơi cùng giấc ngủ thì sẽ rất có lợi cho việc trừ độc trong cơ thể. Bởi sau khi cơ thể đi vào trạng thái ngủ, máu sẽ được tập trung về một số bộ phận chủ yếu như tim, gan nên có thể đẩy nhanh quá trình trừ độc. 5. Thường xuyên vận động Thường xuyên vận động sẽ giúp khí, nước và máu lưu thông thuận lợi, nhịp nhàng trong cơ thể, giúp ích rất nhiều cho quá trình trừ độc. Các mẹ đừng sợ con quá hiếu động mà hạn chế bé tham gia các trò chơi vận động nhé. Theo Maskonline
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thoi-quen-co-loi-cho-suc-khoe-cua-be-21160.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY