Sức khỏe hôm nay

6 thói quen xấu vào cuối tuần gây hại sức khỏe

Thói quen phổ biến nhất ngày cuối tuần của nhiều người là ngủ nướng với quan niệm bù cho những ngày trong tuần ít ngủ. Tuy nhiên đây là thói quen rất hại sức khỏe.

Theo The Health Site, nhiều người thường tranh thủ ngày nghỉ để ngủ bù. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến đồng hồ sinh học loạn nhịp, khiến bạn thêm mệt mỏi và khó khăn trong việc trở lại lịch trình ngủ bình thường của cả tuần. Nó cũng phá hỏng chế độ tập thể dục hàng ngày của bạn, tăng mức độ căng thẳng, giảm lượng máu lưu thông.

thói quen">thói quen ngủ nướng vào cuối tuần sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của bạn, khó trở lại lịch ngủ bình thường. Ảnh: Telegraph.

Hầu hết mọi người thực hiện chế độ ăn uống khỏe mạnh trong suốt cả tuần, nhưng lại ăn uống "thả phanh" vào những ngày cuối tuần. Tiêu thụ đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, uống rượu quá nhiều là thói quen xấu">thói quen xấu
có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khi phải hấp thụ lượng calo tăng đột biến, lâu dần dẫn đến tăng cân, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Việc luôn "dính chặt" với các thiết bị công nghệ có thể mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe, giảm khả năng tập trung và năng suất làm việc đến khó ngủ và stress nặng. Do đó, tạm thời tránh xa công nghệ, dành thời gian nghỉ ngơi để giúp bạn giảm stress và tối ưu hóa lợi ích của việc thư giãn vào dịp cuối tuần.

Nhiều người có thói quen">thói quen tranh thủ ngày nghỉ làm trước công việc cho tuần tiếp theo. Đây là thói quen tồi tệ nhất bạn làm vì cuối tuần là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi để bạn có thể nạp năng lượng. Vì thế, bạn nên tránh làm việc những ngày nghỉ, chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn cho những ngày sau.

D

Việc bỏ phần lớn thời gian ngày cuối tuần để làm việc nhà sẽ làm cho bạn cảm thấy uể oải, kiệt sức, dẫn đến mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Thay vì lên kế hoạch làm hàng tá công việc lặt vặt trong nhà vào ngày nghỉ, bạn nên tập thói quen">thói quen dành khoảng 30 phút mỗi buổi tối để giặt giũ, mua sắm đồ dùng hay vệ sinh nhà cửa. Hãy để thời gian cuối tuần tham gia các hoạt động thú vị và bổ ích.

Nhiều người bận rộn với công việc, không thể tập thể dục mỗi ngày nên tranh thủ cuối tuần để luyện tập. Tuy nhiên, sau cả tuần không khởi động, gia tăng vận động vào cuối tuần khiến cơ bắp đau nhức nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Lời khuyên của các chuyên gia là nếu cuối tuần thực sự là lựa chọn duy nhất để tập luyện, bạn chỉ nên để đổ chút mồ hôi nhẹ, tức là với vận động thời gian và cường độ vừa phải.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-6-thoi-quen-xau-vao-cuoi-tuan-gay-hai-suc-khoe-19784.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.