Tin y tế hôm nay

Tin y tế

600 mét khối vật tư y tế chuyển đến Đà Nẵng

Gần 600 m3 hàng gồm khẩu trang y tế, bộ phòng hộ và khẩu trang chuẩn tương đương N95, được Bộ Quốc phòng vận chuyển đến Đà Nẵng tuần qua.

300 mét khối hôm nay là chuyến thứ hai chở vật tư y tế được chuyển đến kho tiền phương của bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch covid-19 tại đà nẵng. số vật tư y tế này được bộ y tế đề nghị cục vận tải, tổng cục hậu cần đưa đến đà nẵng bằng tàu hỏa, khởi hành từ tp hcm.

Trường đại học kỹ thuật y dược đà nẵng phụ trách tiếp nhận, bảo quản và cấp phát theo yêu cầu của bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch covid-19 tại đà nẵng.

Trước đó, ngày 6/8, gần 300 m3 hàng bao gồm khẩu trang y tế, khẩu trang chuyên dụng phòng chống dịch n95, quần áo phòng chống dịch, vật tư y tế và trang thiết bị cần thiết, cũng được chuyển đến kho tiền phương.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết dịch diễn biến phức tạp, thiết lập kho tiền phương là điều rất cần thiết, nhằm sẵn sàng nguồn lực, ngay tại chỗ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu.

"khi khó khăn, ngành y tế luôn cần sự giúp đỡ từ quân đội", thứ trưởng nói.

Những ngày qua, bộ y tế cùng ngành y tế các tỉnh liên tục chi viện nhân lực và trang thiết bị phòng chống dịch cho đà nẵng và các tỉnh miền trung. đến nay có khoảng 200 chuyên gia, y bác sĩ tập trung tại các bệnh viện miền trung để hỗ trợ điều trị, truy vết, xét nghiệm covid-19.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/600-met-khoi-vat-tu-y-te-chuyen-den-da-nang-4145470.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY