Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

7 giải pháp giúp giảm nội tiết tố nữ

Chúng ta thường nghe nói cái gì ít quá cũng không tốt, nhiều quá cũng không tốt. Câu này đăc biệt đúng với nội tiết tố nữ estrogen. Chị em bị thiếu hụt estrogen rõ ràng gặp rất nhiều vấn đề, mà thừa cũng ảnh hưởng nghiêm trọng không kém đến sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*. Ở bài trước chúng ta đã được biết nội tiết tố nữ cao gây ra những vấn đề gì, hôm nay Pueva chia sẽ 7 giải pháp giúp giảm nội tiết tố nữ.

Như các chị em đã biết estrogen là hormone Sinh d*c quyết định đặc tính phái nữ, vóc dáng, sự mượt mà, nhan sắc cũng như S*nh l* của phụ nữ. Cơ thể phụ nữ khỏe mạnh và tươi trẻ nhất khi nồng độ estrogen cân bằng, không thừa cũng không thiếu.

Nồng độ estrogen cao hay nội tiết tố nữ cao thường do các nguyên nhân sau: dùng liệu pháp thay thế estrogen, uống Thu*c Tr*nh th*i nội tiết tố, Thu*c kháng sinh, Thu*c phenothiazin (Thu*c trị rối loạn tâm thần, cảm xúc), sử dụng một số liệu pháp thảo dược bổ sung…

Một số triệu chứng do nồng độ estrogen cao: tăng cân, rối loạn kinh nguyệt, mất ham muốn T*nh d*c, mệt mỏi, chán nản, lo âu, trí nhớ giảm sút, trầm cảm, bàn tay và bàn chân lạnh, đầy hơi, rụng tóc, nhức đầu, có nhiều khối u ở ngực và tử cung (không phải u ung thư)…

Giải pháp nào làm giảm nội tiết tố nữ

7 giải pháp giúp giảm nội tiết tố nữ về mức cân bằng:

1- Chế độ ăn uống:

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp chị em giảm nội tiết tố về mức cân bằng. Sau đây là một số thực phẩm các chị em nên ăn: khoai lang, bông cải xanh, cải xoăn, hạt lanh, đậu lăng, hạnh nhân, cá hồi…

2- Phương pháp Tr*nh th*i:

Nếu sau một thời gian uống Thu*c tránh và gặp những triệu chứng nồng độ estrogen cao như trên, thì có thể do Thu*c Tr*nh th*i nội tiết tố. Chị em nên đổi phương pháp Tr*nh th*i ít gây ảnh hưởng đến nội tiết tố như đặt vòng, bao cao su…

3- Giảm cân:

Những người có nồng độ estrogen cao mà thừa cân thì giảm cân giúp giảm nồng độ estrogen, vì những tế bào mỡ tạo ra thêm nhiều estrogen.

Phong cách sống lành mạnh giúp chị em cân bằng nội tiết tố

4- Nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng cao:

Bác sỹ thường đề nghị cắt buồng trứng đề ngăn chặn sản sinh estrogen. Vì nồng độ estrogen tăng cao sẽ đẩy nhanh tiến trình ung thư vú và ung thư buồng trứng.

5- Thu*c gây estrogen cao:

Nếu nội tiết tố cao trong thời kỳ uống Thu*c trị bệnh, chị em nên tới gặp Bác sỹ để được chỉ định dùng liều thấp hơn hoặc thay thế bằng Thu*c khác.

6- Liệu pháp thay thế estrogen làm tăng nồng độ estrogen:

Đây là vấn đề thường gặp đối với phụ nữ mãn kinh khi sử dụng liệu pháp thay thế estrogen làm nồng độ estrogen tăng cao quá mức. Chị em hãy đề nghị Bác sỹ thay đổi liệu pháp điều trị hoặc kê toa Thu*c làm giảm nồng độ estrogen.

7– Bổ sung Thu*c đông y điều hòa nội tiết tố nữ:

Hiện nay có nhiều loại Thu*c được quảng cáo là thảo dược bổ sung estrogen, giúp làm tăng lượng estrogen thiếu hụt. Nhiều chị em tin dùng trong thời gian dài làm nồng độ estrogen tăng cao hơn mức bình thường. Nên chị em chỉ thấy mình đẹp ra và giảm các triệu chứng thiếu hụt nội tiết tố trong thời gian đầu, sau đó nhiều chị em lại gặp các triệu chứng nội tiết tố nữ cao do lượng estrogen dư thừa quá mức.

Tuy nhiên thể trạng mỗi người khác nhau, ít khi ta đo lường được chính xác bao nhiêu là đủ và nên dừng khi nào. Để khỏi phải nhức đầu về chuyện thừa thiếu, chị em nên chọn cho mình giải pháp sử dụng Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA. Đây là giải pháp giúp nồng độ estrogen luôn ở mức cân bằng, không thừa không thiếu được nhiều người tin dùng. Chị em khỏi cần nghĩ giải pháp giảm nội tiết tố nữ.

Pueva không bổ sung estrogen từ bên ngoài hay chất gì khác có thể gây dư thừa hay phụ thuộc, mà tập trung vào bồi bổ cơ thể, phục hồi các chức năng giúp cơ thể tự điều hòa nội tiết tố luôn ở mức cân bằng, cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, đẩy lùi lão hóa và lấy lại vẽ thanh xuân cho bạn.

Trên đây là 7 giải pháp giúp giảm nội tiết tố nữ, mong rằng bài viết giúp chị em hiểu hơn về cơ thể mình và lựa chọn cho mình giải pháp phù hợp nhất. Chúc chị em luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và bình an!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/7-giai-phap-giup-giam-noi-tiet-to-nu-66664.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc dùng Thuốc nội tiết có thể cải thiện đáng kể rối loạn nào ở lứa tuổi mãn kinh không hay chỉ là việc dùng cho có?
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY