Tin y tế hôm nay

Tin y tế

8 nhân viên y tế nhiễm COVID-19, 1 người diễn tiến xấu

Theo PGS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban điều trị COVID-19, đến nay đã có 8 nhân viên y tế nhiễm COVID-19.

PGS Khuê nhấn mạnh sẽ tập trung tối đa bảo vệ cho nhân viên y tế. Đến nay, đã có 8 nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Ở giai đoạn 1 chúng ta chỉ có 2 nhân viên y tế của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiễm. 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai cũng dương tính với virus SARS-CoV-1 nhưng là lây nhiễm ở cộng đồng.

Đặc biệt, 8 nhân viên y tế nhiễm COVID-19 lần này có 1 người diễn tiến nặng. Các chuyên gia của tổ điều trị đã hội chẩn liên tục để cấp cứu người bệnh. PGS Khuê cho biết trong tình huống xấu nhất sẽ cho lọc máu, ECMO bằng mọi giá cứu bệnh nhân.

Chỉ trong 1 tuần có 8 nhân viên y tế nhiễm COVID-19

Hiện nay trong 1 tuần có 3 ca Tu vong, PGS Khuê chia sẻ đây thực sự là điều không mong muốn. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân có người diễn tiến tốt lên nhưng có người không đáp ứng với điều trị.

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Gia Bình – nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, thành viên tổ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 hiện nay gặp nhiều khó khăn hơn giai đoạn trước.

GS Bình cho biết rất nhiều bệnh nhân nặng, do tuổi cao, bệnh mãn tính kèm theo, suy tim, đái tháo đường, suy thận, chạy thận chu kỳ, ung thư...

Ngành y tế đã huy động tất cả các lực lượng điều trị tinh nhuệ nhất đã đến Đà Nẵng là các chuyên gia về tim mạch, hồi sức, thận nhân tạo, chống nhiễm khuẩn... đến Đà Nẵng hỗ trợ.

Hiện nay, bệnh nhân nặng tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ cao diễn biến tăng nặng là người cao tuổi (trên 60 tuổi), có bệnh lý nền (tiểu đường, cao huyết áp, suy thận mãn, lọc máu chu kỳ, ung thư, phổi tắc nghẽn mãn tính…) hoặc có cơ địa, thể trạng béo phì, suy kiệt…

Nhóm người nói trên khi mắc COVID-19 sẽ suy giảm sức đề kháng, khiến lượng virus phát triển trong cơ thể nhanh hơn, tổn thương cơ quan nhanh hơn so với bệnh nhân khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/8-nhan-vien-y-te-nhiem-covid-19-1-nguoi-dien-tien-xau-co-the-phai-loc-mau-chay-ecmo-20200801114848415.htm)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY