Huyết học hôm nay

9 dấu hiệu thường gặp của ung thư bạch cầu

Dù không có triệu chứng đặc hiệu song tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu sau. Rất có thể, nó chỉ ra bạn đã mắc ung thư bạch cầu.
    Mệt mỏi. Khi mắc ung thư bạch cầu, số lượng hồng cầu trong cơ thể có xu hướng giảm mạnh; khiến chúng khó lòng có thể đảm bảo nhiệm vụ đưa oxy đến các vị trí trong cơ thể. Kết quả là người bệnh đối diện với tình trạng thiếu máu; gặp các chứng như yếu cơ, ít sức vận động. Ngoài ra, các tế bào máu trắng thường có nhu cầu sử dụng năng lượng nhiều hơn bình thường.
  • ung thư bạch cầu thường kéo dài, dữ dội kèm cảm giác nhức nhối toàn thân. Lý do của những cơn đau đầu này do là máu chảy tới não bộ và tủy sống bị hạn chế. Khi cơn đau đầu diễn ra, mạch máu bị chèn ép. Trong một số trường hợp, bệnh nhân còn có thể bị tai biến.
  • ung thư bạch cầu ở trẻ em. Để phát hiện sớm, các bậc phụ huynh không nên bỏ qua các chấm đỏ nhỏ xuất hiện trên da; các vết bầm tím khi chắc chắn con mình không va chạm mạnh vào đâu. Những dấu hiệu này thường xuất hiện ở những vị trí như ngón tay, bàn tay, bụng và lưng.
  • ung thư bạch cầu bắt nguồn từ việc lượng bạch cầu tăng lên, “áp đảo” tế bào hồng cầu khiến cơ thể đối diện với tình trạng thiếu máu.
  • ung thư bạch cầu làm giảm khả năng sản sinh tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu khoẻ mạnh. Vì thế, cơ thể mất dần khả năng phản ứng với nhiễm trùng, thương tổn, dẫn tới sự xuất hiện của các hạch nhỏ.
  • ung thư bạch cầu cấp hay mãn tính đều làm giảm sức đề kháng của cơ thể, gây sốt kéo dài. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng hơn so với khi khỏe mạnh.
  • ung thư bạch cầu như đổ mồ hôi đêm, đau xương hoặc đau bụng.
Mangyte.vn
Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-9-dau-hieu-thuong-gap-cua-ung-thu-bach-cau-3166.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY