An toàn thực phẩm hôm nay

90 học sinh Tây Ninh đi thăm quan Đầm Sen ngộ độc vì ăn xôi gà

Đoàn học sinh cấp 2 ở Tây Ninh xuống TP.HCM thăm quan bị ngộ độc phải nhập viện. Trước khi lên xe  đi chuyển học sinh được cho ăn xôi gà.

Các em đang tiếp tục theo dõi tại phòng lưu, khoa Cấp cứu. ảnh: T.R

Đến 14 giờ, các bác sĩ vẫn tiếp tục tích cực điều trị cho các học sinh, các em được chuyển qua phòng lưu để tiếp tục theo dõi. theo 1 giáo viên của trường, các em học sinh từ lớp 6-9 của trường tham gia chuyến tham quan khu du lịch đầm sen. sáng nay, nhà xe đưa đón đã chuẩn bị phần xôi cho các em ăn, khi vừa tới đầm sen thì xảy ra sự cố.

Vụ việc nhanh chóng được Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Trung tâm y tế quận 11 đến lấy mẫu và điều tra nguyên nhân.

Phan Nhơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/an-toan-thuc-pham/90-hoc-sinh-tay-ninh-di-tham-quan-dam-sen-ngo-doc-vi-an-xoi-ga-608690.html)

Tin cùng nội dung

  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Táo bón là bệnh lý về tiêu hóa, thường gặp ở trẻ, nhưng hay bị bỏ qua, vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, táo bón có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Con người sống và hoạt động là nhờ năng lượng chuyển hóa từ thức ăn, vì vậy tình trạng tiêu hoá kém sẽ gây hậu quả sức khỏe yếu, những người ốm yếu có thể bị chứng tiêu hoá kém.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY