Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ấm áp nghĩa tình đồng bào trên hành trình hồi hương

(MangYTe) - Những ngày qua, dòng người từ các tỉnh phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Gia lai... Đa số người dân trở về là công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, thợ hồ, buôn bán tự do... thất nghiệp nhiều tháng do dịch COVID-19 kéo dài. Trên hành trình hồi hương, nhiều người thấy ấm lòng khi được lực lượng CSGT hỗ trợ, tiếp sức bằng những việc làm, nghĩa cử nhân văn.

Trong những ngày qua, lượng phương tiện và người dân từ các tỉnh phía nam di chuyển qua tuyến quốc lộ ia thuộc địa bàn tỉnh thanh hóa về các tỉnh phía bắc là rất lớn. trước tình hình đó, giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh tăng cường lực lượng tích cực hỗ trợ, tham gia phân luồng, điều tiết giao thông, kiểm tra giấy tờ và hướng dẫn các thủ tục cần thiết theo quy định để người dân nhanh chóng tiếp tục hành trình.

Tiếp nhận thông tin nhiều công dân thanh hóa và các tỉnh bạn từ các tỉnh phía nam di chuyển bằng phương tiện cá nhân về quê sẽ qua địa bàn tỉnh thanh hóa, phòng cảnh sát giao thông, công an thanh hóa tăng cường cán bộ, chiến sĩ phối hợp lực lượng trực chốt kiểm soát liên ngành tại thị xã nghi sơn và sở giao thông vận tải tổ chức đón, dẫn đường, tạo điều kiện cho người dân di chuyển an toàn qua địa bàn tỉnh. cùng với việc cấp phát nước uống, bánh mì, sữa tươi cho công dân, phối hợp các cơ quan liên quan điều động, trưng dụng 18 xe ô-tô chở người, test nhanh, giám sát dịch tễ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa “tiếp sức” cho người dân hồi hương. 

Đúng 5h sáng ngày 6/10, dưới trời mưa tầm tã, đích thân Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã cùng 20 CBCS của Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 1A đã có mặt tại chốt kiểm soát Khe nước lạnh thuộc địa bàn xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn để đón và dẫn đường cho 72 xe mô-tô cùng 136 người từ các tỉnh phía Nam hồi hương, lưu hành an toàn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, bàn giao cho Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục dẫn đoàn.

Theo đại tá lê văn chiến từ ngày 4/10 đến hơn 9h ngày 6/10, phòng cảnh sát giao thông, công an tỉnh thanh hóa đã tổ chức tiếp đón, dẫn 1.166 mô-tô, 2.697 công dân từ các tỉnh phía nam hồi hương lưu hành an toàn qua địa bàn tỉnh. ngoài ra, cảnh sát giao thông phối hợp cơ quan chuyên môn kiểm soát dịch tễ, đón, tiếp, hướng dẫn 394 người dân thanh hóa từ các tỉnh phía nam hồi hương viết cam kết, theo dõi, thông báo tới các địa phương trong tỉnh đón, tiếp nhận công dân, tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định. do được lực lượng chức năng hỗ trợ nên tất cả những người đi xe máy tự phát về quê khi qua địa bàn tỉnh thanh hóa đều an toàn.

Vượt quãng đường dài đầy khó khăn, người dân trở về quê hương đến địa phận tỉnh thanh hóa đa số đều rất mệt mỏi, cạn kiệt đồ ăn, nước uống, trong số đó có nhiều phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ cảm nhưng họ vẫn cảm thấy ấm lòng khi trở về địa phương trong hoàn cảnh đặc biệt này khi được mọi người ở thanh hóa tiếp sức.

Anh giàng a cháo, người dân tộc mông cùng vợ và cô con gái 1 tuổi trở về quê nhà ở huyện mộc châu, tỉnh sơn la từ tỉnh bình dương xúc động nói trong màn mưa trắng xóa: “vợ chồng em vào bình dương làm thuê, cứ ngỡ sẽ được đổi thay cuộc đời, ai ngờ đại dịch covid-19 tràn qua không thể đi làm được gì, bây giờ chỉ cần về nhà. qua thanh hóa được mọi người giúp đỡ như thế này em không biết nói gì chỉ biết nói cảm ơn”.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa hỗ trợ cho người dân hồi hương.

12h ngày 6/10, phóng viên chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát Khe nước lạnh thuộc địa bàn xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn trên Quốc lộ IA khi lực lượng chức năng đang  tiếp nhận đoàn gồm hơn 600 người đi bộ được tỉnh Nghệ An chuyển đến bằng xe khách. Tại đây, hàng chục cán bộ nữ CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đến trao bánh bao, bánh mì, nước uống và hướng dẫn những người về các tỉnh khác sang các xe của nhà xe Huy Thắng để di chuyển ra tỉnh Ninh Bình. Còn những người về các huyện của tỉnh Thanh Hóa sẽ được các trung tâm y tế huyện xuống đón tận thị xã Nghi Sơn, đoàn có người già và cháu nhỏ mệt không đi xe máy được thì lực lượng CSGT Thanh Hóa sẽ hỗ trợ xe tải đưa người và xe máy lên xe để di chuyển về các khu cách ly tập trung.

Dự kiến từ chiều tối nay (6/10) vẫn tiếp tục có nhiều đoàn người đi xe máy tự phát từ các tỉnh phía nam trở về qua địa bàn tỉnh thanh hóa đòi hỏi lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh thanh hóa cần tiếp tục chủ động trong việc đảm bảo ttatgt, hỗ trợ giúp đỡ nhân dân hồi hương an toàn và phòng chống dịch covid-19.

Thanh Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/am-ap-nghia-tinh-dong-bao-tren-hanh-trinh-hoi-huong-113311.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY