Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Ăn dầu mỡ thế nào là tốt nhất: Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ cách chọn và sử dụng hợp lý

(Tổ Quốc) - Dầu ăn được chia ra thành các nhóm, mỗi nhóm có tác dụng khác nhau. Do đó, việc chọn đúng tỉ lệ dầu mỡ và chủng loại là điều ai cũng nên biết.

Dầu lạc, dầu đậu nành, dầu ô liu… Loại dầu nào tốt hơn?

Người xưa có câu nói nổi tiếng rằng, có 7 việc bạn cần phải quan tâm chính là củi, gạo, dầu, muối, nước mắm, giấm, trà đủ để chứng minh rằng các gia vị khác nhau có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Trong số đó, dầu ăn là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống của mỗi hộ gia đình.

Khi mức sống được cải thiện, dầu ăn trên thị trường có rất nhiều chủng loại, nhiều nhãn hàng. từ dầu lạc, dầu ngô, dầu đậu nành, đến dầu oliu. rất nhiều loại dầu ăn, làm thế nào để lựa chọn?

Ăn dầu mỡ thế nào là tốt nhất: Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ cách chọn và sử dụng hợp lý - Ảnh 1.

Sự khác biệt giữa các loại dầu ăn khác nhau là gì?

Theo các tỷ lệ thành phần axit béo khác nhau, chúng tôi chia dầu ăn thành bốn loại:

Loại 1: Dầu hướng dương, dầu ngô, dầu đậu nành, dầu lạc, dầu mè, v.v.

Loại 2: Dầu hạt lanh, dầu tía tô, v.v.

Loại 3: Dầu ô liu, dầu hạt phỉ, dầu bơ, dầu hạnh nhân, dầu hạt cải, dầu hạt trà, v.v.

Loại 4: Mỡ động vật như mỡ lợn, mỡ dê và mỡ bò.

Ăn dầu mỡ thế nào là tốt nhất: Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ cách chọn và sử dụng hợp lý - Ảnh 2.

Chất dinh dưỡng chứa nhiều nhất trong dầu ăn là chất béo, chất béo được cấu tạo từ glixerol và các axit béo, các axit béo có thể được chia thành axit béo no và axit béo không no (bao gồm cả axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa). cả hai đều chứa hai loại axit béo này, nhưng tỷ lệ thành phần của chúng khác nhau.

    Bổ sung chất này có thể cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng mang thai

  • Ăn lạc khi bụng đói vào buổi sáng: 4 lợi ích sức khỏe không phải ai cũng biết để tận dụng

Nói chung, chất béo động vật chủ yếu bao gồm các axit béo bão hòa, tồn tại ở dạng rắn ở nhiệt độ phòng, chẳng hạn như mỡ lợn, mỡ dê và mỡ bò.

Dầu thực vật hầu hết bao gồm các axit béo không bão hòa, tồn tại ở dạng lỏng ở nhiệt độ phòng, chẳng hạn như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu ngô, dầu hạt lanh và các loại dầu khác.

Vì loại dầu thứ 4 không tốt cho sức khỏe của người hiện đại (dầu động vật rất giàu axit béo no, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch, mạch máu não khác) nên không nên thường xuyên ăn được.

Đánh giá sự khác biệt giữa ba loại dầu đầu tiên, loại dầu ăn đầu tiên giàu axit linoleic (n-6 chuỗi axit béo không bão hòa đa).

Loại dầu ăn thứ hai giàu axit α-linolenic (chuỗi n-3 hầu hết không Axit béo bão hòa).

Loại 3 rất giàu axit oleic (axit béo không bão hòa đơn).

Ăn dầu mỡ thế nào là tốt nhất: Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ cách chọn và sử dụng hợp lý - Ảnh 4.

so sánh tình hình thực tế với lượng tham chiếu các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của cư dân, không khó để nhận thấy các vấn đề: tình trạng thiếu axit béo không no n-3 ở cư dân ngày càng nghiêm trọng và axit béo không no n-6 đã vượt quá nhu cầu của cơ thể con người.

    Siêu mẫu 90 tuổi: Đừng bị giới hạn bởi sự già nua, hãy là chính mình như khi đang trẻ khỏe

  • 7 bảo pháp dưỡng sinh của danh nhân cổ đại: Áp dụng được ắt sẽ khỏe mạnh sống lâu

  • BS Đông y hướng dẫn diệu pháp xoa bàn tay: Chống lại tà khí, điều hòa khí huyết

Trong tài liệu Hướng dẫn chế độ ăn cho cư dân Trung Quốc cho rằng trong sinh hoạt thường xảy ra vấn đề ăn quá nhiều dầu ăn loại 1, quá ít dầu ăn loại 2 và 3. Vì vậy, nên tăng tần suất ăn dầu ăn loại 2 và loại 3. Loại dầu thứ 3 được thay đổi và ăn xen kẽ.

Chuyên gia viết bài: Wang Silu, Thanh tra thực phẩm cao cấp quốc gia, Kiểm toán viên nội bộ của Hệ thống thực phẩm HACCP của Trung Quốc

Người đánh giá bài viết: Liu Shaowei, Phó Giám đốc, Giáo sư, Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc.

*Theo Health/Sohu

Quốc y Đại sư TQ 93 tuổi có thành mạch máu khỏe như thời trai trẻ nhờ 1 món ăn quê

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/an-dau-mo-the-nao-la-tot-nhat-chuyen-gia-dinh-duong-tiet-lo-cach-chon-va-su-dung-hop-ly-8202117119577919.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY