Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ấn Độ biến 4.000 toa tàu thành bệnh viện dã chiến

Gần 4.000 toa tàu với 64.000 giường tại các bang Uttar Pradesh, Madhya Pradesh, Maharashtra và Delhi, được Bộ Đường sắt Ấn Độ biến thành bệnh viện dã chiến Covid-19.

Các toa tàu có máy điều hòa và chiếu để bệnh nhân nằm trong tiết trời nóng bức. Những bệnh nhân nhẹ có thể được chuyển lên tàu, theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ, ngày 26/4.

Tại New Delhi, 50 toa tàu gồm 800 giường được triển khai ở ga Shakurbasti. Tại bang Maharashtra, 25 toa khác với 400 giường ở ga Anand Vihar Terminal. Thành phố Nandurbar có 21 toa với 378 giường và 55 bệnh nhân đang được điều trị trên tàu. 50 toa tại bang Punjab và 20 toa được bố trí tại thành phố Jabalpur thuộc bang Madhya Pradesh.

Các toa tàu là giải pháp giúp giảm áp lực đang đè nặng lên các bệnh viện Ấn Độ, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Bốn ngày liên tiếp, tổng số ca nhiễm mới của quốc gia cao hơn bất cứ nước nào trên thế giới kể từ khi đại dịch bùng phát. Ngày 23/4, khoảng 2.000 người ch*t, hơn 300 người trong đó sinh sống ở Delhi.

Bệnh viện Guru Teg Bahadur (GTB) là một trong những cơ sở y tế phải vật lộn với tình trạng thiếu oxy y tế, thiếu giường bệnh. Nhiều người ch*t bên ngoài cáng, xe đẩy vì không có giường lẫn bác sĩ điều trị.

Một phát ngôn viên của chính quyền Delhi cho biết: "Các ca nhiễm nCoV tăng theo cấp số nhân, tất cả bệnh viện đều quá tải. Tại bệnh viện GTB, xe cấp cứu ra vào liên tục dù không có sẵn giường nằm. Dù vậy, chính phủ đang cố gắng hết sức đề tất cả bệnh nhân đều được điều trị".

Bộ y tế ấn độ hôm 26/4 báo cáo thêm 354.531 ca mắc covid-19 mới và 2.806 người Tu vong, đưa tổng số ca nhiễm lên 17.306.300, số người ch*t lên 195.116.

Toa tàu được chuyển đổi thành phòng điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Economic Times

Mai Dung (Theo All India Radio News, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/an-do-bien-4-000-toa-tau-thanh-benh-vien-da-chien-4268352.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY