Mặt đẹp hôm nay

Ấn Độ phong tỏa 1,3 tỷ dân vì COVID-19: Cảnh sát dùng roi phạt người vi phạm, đường phố không bóng xe cộ

Đường phố trống trơn, mọi người ở trong nhà nếu không có việc thật sự cần thiết phải ra ngoài, trong khi cảnh sát dùng roi đánh phạt những ai vi phạm lệnh phong tỏa được chính phủ Ấn Độ áp dụng từ ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

https://img.saostar.vn/2020/03/27/7238913/so-ca-nhiem-tang-chong-mat-covid-19-dang-can-quet-nuoc-my-ra-sao-.mp4

Video: Số ca nhiễm tăng chóng mặt, COVID-19 đang ‘càn quét’ nước Mỹ ra sao?

Các sĩ quan cảnh sát dùng dùi cui đánh phạt một người đàn ông ở New Delhi hôm 25/3 vì vi phạm quy định sau khi Ấn Độ ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày kể từ 25/3 nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố lệnh phong tỏa cả nước từ 0 giờ ngày 25/3 nhằm bảo vệ 1,3 tỷ người tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này trước đại dịch COVID-19. Mọi hoạt động giao thông hàng không, xe lửa, trường học và doanh nghiệp đều tạm ngừng.

Mọi người xếp hàng theo đúng vòng tròn được vẽ bằng phấn để duy trì khoảng cách an toàn trong lúc chờ mua Thu*c ở Ahmedabad ngày 26/3.

Một người đàn ông ngồi ở khu vực hàng rào biên giới thành phố New Delhi hôm 23/3.

Cảnh sát trong bộ đồ bảo hộ tới khu dân cư để kiểm tra những người bị cách ly tại nhà ở Ahmedabad ngày 25/3.

Đường phố vắng bóng người và xe cộ trong giờ giới nghiêm ở thành phố Ahmedabad hôm 22/3.

Đường cao tốc gần như vắng bóng xe cộ ơ ở New Delhi ngày 23/3. Lệnh phong tỏa được cho là biện pháp “cứu” Ấn Độ trước hệ thốn y tế quá tải nếu các ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng cao ở nước này.

Mọi người duy trì một khoảng cách an toàn khi họ xếp hàng chờ mua rau tại một sân vận động biến thành một khu chợ tạm ở Vijayawada, bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ hôm 26/3.

Những vòng tròn được vẽ bên ngoài một cửa hàng tạp hóa ở Kolkata khi người dân đứng đúng vị trí đó trong lúc xếp hàng mua vât phẩm.

Một sĩ quan cảnh sát cầm dùi cui phạt một người đàn ông vi phạm quy định phong tỏa ở New Delhi.

Một xe buýt chật kín người di chuyển về quê trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu ở thành phố Kolkata.

Một nhân viên đường sắt nói chuyện qua điện thoại bên trong khoang tàu trống người sau khi hoạt động đường sắt tạm dừng ở Mumbai. Tính tới 9h ngày 27/3, Ấn Độ ghi nhận 727 người nhiễm và 20 ca Tu vong vì COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/the-gioi/canh-phong-toa-1-3-ty-dan-o-an-do-7238913.html)
Từ khóa: covid-19ấn độ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY