Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ấn Độ xác nhận thi thể trôi sông Hằng mắc Covid-19

Chính quyền bang Uttar Pradesh là địa phương đầu tiên xác nhận một số thi thể dạt vào bờ sông Hằng nhiễm nCoV.

Đây là thông báo trong công văn chính quyền Uttar Pradesh gửi lãnh đạo các địa phương của bang, hôm 14/5. Trước đó, ít nhất 40 thi thể dạt vào bờ sông Hằng nằm giữa bang Bihar và Uttar Pradesh.

"Sự việc xảy ra ở khúc sông Hằng tại quận Buxar, gần ranh giới bang Bihar và Uttar Pradesh. Chúng tôi đã chỉ đạo giới chức xử lý các thi thể bằng cách chôn cất hoặc hỏa táng", Ashok Kumar, quan chức địa phương, cho biết hôm 10/5. Truyền thông và cư dân địa phương nghi những thi thể trôi dạt này là bệnh nhân Covid-19, song giới chức bang Uttar Pradesh chưa xác nhận.

Manoj kumar singh, quan chức cấp cao của bang, cho biết: "chính quyền thông báo thi thể của người ch*t vì covid-19 hoặc các căn bệnh khác đang bị thả trôi sông thay vì được xử lý theo nghi lễ thích hợp. kết quả là nhiều xác ch*t đã được vớt lên ở nhiều nơi".

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh covid-19 đang lây lan nhanh chóng ở những vùng nông thôn, sau khi tàn phá các thành phố, khiến thủ tướng narendra modi hôm 15/5 phải kêu gọi các quan chức củng cố hạ tầng y tế và tăng cường giám sát các khu vực này. uttar pradesh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng dịch thứ hai. các chuyên gia y tế cho biết nhiều ca nhiễm đã không được phát hiện tại các ngôi làng trong bang.

Theo ông Singh, lý do khiến nhiều thi thể bị thả trôi bao gồm không đáp ứng được chi phí hỏa táng, tín ngưỡng tôn giáo và nỗi lo sợ khiến các gia đình bỏ rơi bệnh nhân Covid-19.

Ông yêu cầu các quan chức cấp làng kiểm soát ngay tình trạng này và cho biết chính quyền bang sẽ trả cho các gia đình nghèo của người thiệt mạng một khoản tiền là 5.000 rupee (68 USD) để hỏa táng hoặc chôn cất. Bang cũng yêu cầu cảnh sát tuần tra các con sông để ngăn chặn hoạt động này.

Ấn độ ghi nhận khoảng 4.000 ca Tu vong mỗi ngày do covid-19 trong gần hai tuần qua, nhưng các chuyên gia y tế cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều do năng lực xét nghiệm kém ở nông thôn và các yếu tố khác. số người ch*t tăng vọt ở nhiều nơi đã dẫn đến tình trạng dồn ứ thi thể và chi phí tăng cao tại các lò hỏa táng.

Phát ngôn viên bang uttar pradesh, navneet sehgal, hôm 15/5, bác bỏ thông tin từ truyền thông địa phương rằng có tới 2.000 thi thể nghi của bệnh nhân covid-19 được vớt từ các con sông ở bang này và bang bihar lân cận.

"Chúng tôi thỉnh thoảng vớt được 10 đến 20 thi thể", Sehgal cho hay, đồng thời nói thêm rằng một số ngôi làng ven sông không hỏa táng người ch*t do truyền thống của đạo Hindu.

Thi thể chờ hỏa táng ở New Delhi hồi cuối tháng 4. Ảnh: AFP.

Mai Dung (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/an-do-xac-nhan-thi-the-troi-song-hang-mac-covid-19-4279123.html)

Chủ đề liên quan:

ấn độ covid-19 khám chữa bệnh

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY