An toàn thực phẩm hôm nay

Ăn gì để tăng hoocmon nữ tốt nhất?

Bạn sẽ không quan tâm ăn gì để tăng hoocmon nữ cho đến khi bạn cảm nhận một số dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Sự báo hiệu về tuổi tác bạn cần phải chăm sóc nhiều hơn cho sức khỏe nội tiết tố của mình.

Phụ nữ bước vào tuổi 35 cơ thể thay đổi và có sự suy giảm nồng độ nội tiết tố nữ, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*. Dinh dưỡng từ thực phẩm là nguyên liệu thô để cơ thể tổng hợp và sản xuất ra các loại nữ, kiểm soát và chi phối các hoạt động của cơ thể. Do đó bạn muốn cải thiện vấn đề nội tiết tố nữ thì quan tâm việc ăn gì để tăng nữ rất quan trọng

Hoocmon nữ đầy đủ sẽ giúp chị em căng tràn sức sống và trẻ đẹp

Sau đây là danh sách một số loại thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến, dễ ăn để trả lời cho câu hỏi ăn gì để tăng hoocmon nữ:

1- Hạt lanh:

Hạt lanh được coi là siêu thực phẩm làm tăng hoocmon nữ xuất xứ từ Canada, chứa nhiều chất béo tốt Omega-3, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Trong hạt lanh có phytoestrogen, là những hợp chất có nguồn gốc từ thực vật bắt chước estrogen, liên kết với các thụ thể estrogen và giúp cơ thể bài tiết các estrogen dư thừa khỏi cơ thể. Các lignan trong hạt lanh có tính chất giống estrogen, có thể sử dụng như một sự thay thế cho liệu pháp thay thế hormone. Hợp chất này giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm nguy cơ loãng xương, tốt cho phụ nữ mãn kinh.

Siêu thực phẩm hạt lanh

2- Các sản phẩm từ đậu nành:

Đậu nành chứa dồi dào isoflavone giúp tăng nồng độ estrogen. Có nhiều chế phẩm từ đậu nành cho chị em dễ lựa chọn bổ sung vào danh sách ăn gì để tăng hoocmon nữ.

- Sữa đậu nành ít đường hoặc tốt nhất là không đường

- Đậu nành rang dùng thay thế món ăn vặt giữa bữa

- Sữa chua đậu nành, đậu phụ

Tempeh hữu cơ hoặc Miso: 2 chế phẩm từ đậu nành Tempeh hữu cơ hoặc Miso lại được đánh giá cao và giúp người sử dụng thu được lợi ích tối đa từ isflavones, có đặc tính phytoestrogen giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tâm trạng của phụ nữ qua các thời kỳ.

Các chế phẩm từ đậu nành giúp tăng hoocmon nữ

3- Đậu trắng, đậu đen:

Đậu trắng giàu chất xơ, sắt, folate, canxi và phytoestrogen giúp cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể. Đậu đen chứa dồi dào protein, vitamin và khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và phytoestrogen làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Đậu đen và đậu trắng vừa mát vừa bổ

4- Hạt vừng (mè):

Hạt vừng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, hợp chất hữu cơ bồi bổ tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt vừng giàu magiê giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, hàm lượng kẽm cao có tác dụng làm đẹp da và đen tóc. Hạt vừng còn chứa phytate, một hợp chất ngăn ngừa bệnh ung thư, chống oxy hóa và tác dụng của các gốc tự do, đặc biệt còn giúp cân bằng nồng độ estrogen cho phụ nữ. Hạt vừng nằm trong danh sách thực phẩm ăn gì để tăng hoocmon nữ.

Mè đen và mè trắng

5- Hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ (quả hồ trăn):

Đây là 3 loại hạt chứa lượng phytoestrogen và isoflavone dồi dào giúp tăng nồng độ estrogen cho phụ nữ, trong đó hạt dẻ chứa phytoestrogen cao nhất. Ngoài ra các loại hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chị em có thể thêm vào món ăn chính kết hợp với thức ăn khác hoặc làm thức ăn vặt bổ dưỡng mỗi ngày.

Nên bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn hàng ngày

6- Quả dâu tây, quả đào:

Quả dâu tây và quả đào không chỉ ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà còn giàu lượng phytoestrogen giúp chị em tăng hoocmon nữ. Ăn dâu tây còn làm đẹp da, mượt tóc và giữ dáng, giảm nguy cơ béo phì. Quả đào được cho là giúp làm giảm nguy cơ bệnh ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch.

Quả dâu tây và quả đào hỗ rợ tăng hoocmon nữ

7- Trái cây khô: quả mơ, mận và chà là

Đây là 3 loại trái cây mà quá trình sấy khô sẽ làm tăng lượng vitamin, khoáng chất và phytoestrogen lên. Do đó quả mơ khô, mận khô và chà là góp mặt trong top thực phẩm làm tăng nội tiết tố nữ một cách lành mạnh và tốt cho sức khỏe toàn diện.

Trái cây khô nhiều dưỡng chất

8- Rượu vang đỏ:

Rượu vang đỏ chứa một loại phytoestrogen là resveratrol giúp tăng nồng độ estrogen và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ. Mỗi ngày bạn nên uống 1-2 ly rượu vang đỏ đều đặn để đạt được hiệu quả nêu trên.

Ngày uống 1-2 ly rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe

9- Củ Tỏi:

Củ tỏi từ xưa đã nổi tiếng tốt cho sức khỏe, nhưng bất ngờ không khi tỏi còn là một loại thực phẩm giúp tăng hoocmon nữ. Theo các chuyên gia, trong 100g tỏi chứa 603,3 mcg phytoestrogen. Ăn tỏi hàng ngày sẽ giúp các hoạt chất trong cơ thể kích thích tăng hoocmon nữ estrogen. Tỏi còn giúp tăng sức đề kháng và chống các chất oxy hóa. Nên ăn gì để tăng hoocmon nữ thì mỗi ngày 1-2 tép tỏi là lựa chọn thông minh.

Củ tỏi giúp tăng sức đề kháng và kích thích tăng hoocmon nữ

Trên đây là 9 loại thực phẩm thông dụng cho bạn dễ lựa chọn để cải thiện hoocmon nữ. Bạn cần tìm kiếm chổ bán uy tín, có nguồn gốc và tốt nhất là dùng thực phẩm hữu cơ, vì nếu bạn dùng phải thực phẩm không sạch, còn tồn dư hóa chất thì chính hóa chất đó sẽ gây rối loạn nội tiết tố nặng thêm.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/an-gi-de-tang-hoocmon-nu-tot-nhat-66347.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY