Tin y tế hôm nay

Tin y tế

An Giang: Tôn vinh biểu dương gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

MangYTe - 50 gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ đã được nhận giấy khen từ Sở Y tế tỉnh An Giang.

Sáng 26/10, chi cục dân số - khhgđ tỉnh an giang tổ chức hội nghị tôn vinh 50 gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách dân số - khhgđ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc, kinh tế phát triển.

An Giang: Tôn vinh biểu dương gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ - Ảnh 1.

Sở y tế tỉnh an giang đã trao tặng giấy khen cho 50 gia đình tiêu biểu

Tại thời điểm ngày 1/4/2019, tỷ số giới tính khi sinh trên cả nước là 111,5 bé trai/100 bé gái. tại an giang, con số này là 108,3/100. những năm qua, ngành dân số tỉnh an giang đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động thực hiện đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, như: truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông, giáo dục trực tiếp tại trường học, hộ gia đình; tư vấn trực tiếp cho nam nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn; sinh hoạt câu lạc bộ phụ nữ không sinh con thứ ba... các lớp tập huấn, hội nghị, thanh kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh... cũng được thực hiện liên tục.

Phát biểu tại hội nghị, phó giám đốc sở y tế phan vân điền phương yêu cầu chi cục dân số - khhgđ và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cần đẩy mạnh thực hiện đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tuyên truyền giúp người dân thay đổi quan niệm “trọng nam khinh nữ”, đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách, pháp lệnh dân số, nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi, đẩy mạnh các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em gái có quyền bình đẳng, học tập và làm việc như nam giới.

Cũng tại hội nghị, sở y tế tỉnh an giang đã trao tặng giấy khen cho 50 gia đình tiêu biểu nhằm vinh danh từ những cố gắng trong việc thực hiện tốt chính sách dân số - khhgđ, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, tạo tiền đề để chủ trương, chính sách về dân số được lan toả. hội nghị cũng là cơ hội để phổ biến nhiều hơn chính sách đảm bảo cân bằng giới tính khi sinh được nhân rộng trong nhân dân, chung tay đảm bảo cơ cấu dân số hợp lý, nâng cao chất lượng dân số, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

PV

Tin liên quan

    Lạng Sơn: Bước chuyển rõ rệt từ bao cấp sang xã hội hóa nhờ thực hiện Đề án 818
  • 14h 29/10 giao lưu trực tuyến “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”
  • Quảng Ninh: Chống phân biệt đối xử về giới và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/an-giang-ton-vinh-bieu-duong-gia-dinh-tieu-bieu-sinh-hai-con-mot-be-la-gai-thuc-hien-tot-chinh-sach-dan-so-khhgd-20201027212646605.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY