Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ẢNH Ngày đặc biệt ở tỉnh Thái Bình

Hôm nay, 6/5, là ngày được xem là đặc biệt ở tỉnh Thái Bình, khi lần đầu tỉnh này ghi nhận có công dân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ 1 rồi đến 5 ca, có cả chùm bệnh nhân trong một gia đình.

Hôm nay cũng là ngày cơ chế phòng, chống dịch, nhân lực, vật lực được tỉnh thái bình kích hoạt, huy động ở mức cao nhất từ trước đến nay để phòng, chống dịch.

Những nhân viên tế làm việc xuyên đêm để xét nghiệm, truy vết “đường đi” của dịch; những bản báo cáo được lập, cập nhật từ nửa đêm đến mờ sáng.

Rồi, những cuộc họp khẩn, những văn bản, thông báo khẩn, hỏa tốc; lệnh phong tỏa, khoanh vùng, giãn cách của các cấp ủy Đảng, chính quyền; những cuộc kiểm tra, thị sát, chỉ đạo ở vùng dịch của lãnh đạo.

Phố phường, làng quê thái bình đang ở trạng thái bình thường lập tức trở nên vắng lặng một cách cần thiết…

Pv đại đoàn kết online ghi nhận một số hình ảnh cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân tỉnh thái bình đang đồng lòng, chung sức, quyết tâm, quyết liệt ngăn chặn dịch covid-19 lây lan:

Người dân tự bảo vệ mình trước dịch Covid-19.Lực lượng an ninh tham gia phòng, chống dịch.Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nơi các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị cũng được phong tỏa.Phố phường ở TP Thái Bình vắng lặng, cách thiết thực của người dân địa phương chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch.Khu dân cư ở huyện Kiến Xương, nơi có người mắc dịch được phong tỏa.Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ở huyện Thái Thụy, nơi có công dân mắc Covid-19.Những quyết định cần thiết được ban hành.Lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh họp khẩn trong sáng nay 6/5 .Bản báo cáo được lập trong đêm, cập nhật diễn biến dịch để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-ngay-dac-biet-o-tinh-thai-binh-561441.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY