Tình yêu và giới tính hôm nay

Anh sắp chạm mốc 5 triệu ca Covid-19, Nga có vắc xin dạng xịt

Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh, số ca nhiễm Covid-19 trong một tuần qua ở nước này đã tăng vọt từ 4,3 triệu lên gần 5 triệu.

Hãng tin ap cho biết, số ca nhiễm covid-19 tăng vọt ở anh trong một tuần qua là bởi biến thể ba.2 của chủng omicron. tỷ lệ người mắc phải nhập viện và t* vong đang tăng trở lại, nhưng số người thiệt mạng so với thời điểm đầu năm vẫn ở mức thấp.

“Chiến lược ‘Sống chung với Covid-19’ của Chính phủ Anh, trong đó bao gồm dỡ việc cách ly; bỏ xét nghiệm miễn phí cho người dân; giảm đáng kể việc giám sát tình hình của giới chức y tế, không khác với việc cứ ‘lờ đi’ virus để tiến về phía trước”, giáo sư Stephen Griffin làm việc tại trường y tế thuộc Đại học Leeds nhận định.

Người dân Anh đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: AP

“việc thiếu kiểm soát dịch bệnh như vậy đang gây hại cho những nỗ lực bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin phòng covid-19 của chúng tôi. các loại vắc xin rất tuyệt vời, nhưng chúng không phải là những giải pháp dễ dàng và nhanh chóng cho vấn đề dịch bệnh”, ông griffin nói thêm.

Trong khi đó, giáo sư james naismith thuộc trường đại học oxford cảnh báo rằng phần lớn người dân anh sẽ bị nhiễm biến thể ba.2 vào mùa hè tới. “đại khái, chúng tôi sẽ sống với covid-19 bằng cách nhiễm bệnh”, ông naismith nói.

Dữ liệu được hãng tin AP thu thập được cho thấy, hơn 67% người dân Anh trên 12 tuổi đã được nhận đầy đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Có khoảng 1/3 số đó đã được nhận mũi tiêm vắc xin tăng cường.

Nga đăng ký vắc xin dạng xịt mũi

“Bộ Y tế Nga đã đăng ký giấy phép đối với vắc xin dạng xịt mũi của Gam-COVID-Vac (Sputnik V) được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh vật Gamaleya trực thuộc bộ. Vắc xin Sputnik dạng xịt chứa hai thành phần dựa trên virus véc-tơ Adeno loại 5 và 16. Vắc xin này gồm có hai liều, và được sử dụng cách nhau 3 tuần”, trang tin Philippines dẫn thông cáo từ Bộ Y tế Nga nêu rõ.

“vắc xin dạng xịt mũi này sẽ tạo ra miễn dịch niêm mạc chống lại virus corona trong đường hô hấp. cụ thể, việc sử dụng loại này sẽ tạo phản ứng miễn dịch dịch thể và phản ứng miễn dịch tế bào đối với việc nhiễm bệnh gây ra bởi sars-cov-2. ở thời điểm này, vắc xin xịt mũi của sputnik được dùng để phòng ngừa covid-19 cho người dân trên 18 tuổi”, thông cáo cho biết thêm.

Trước đó, bộ trưởng y tế nga mikhail murashko từng nói rằng, vắc xin ngừa covid-19 dạng xịt sẽ được đưa vào danh sách khuyến nghị sử dụng đối với những người cần được tiêm mũi tăng cường.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 3/4 của trang thống kê toàn cầu worldometers cho thấy, dịch covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 490,7 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 6,17 triệu bệnh nhân. số hồi phục đạt hơn 425,4 triệu trường hợp.

Theo hãng tin Channel News Asia, Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah đang phải cách ly, sau khi cả hai người được phát hiện dương tính với Covid-19.

Người phụ trách cung điện hoàng gia malaysia ahmad fadil shamsuddin cho biết, quốc vương abdullah và hoàng hậu đã tự nguyện cách ly theo quy trình của bộ y tế nước này đối với các trường hợp mắc covid-19 không có triệu chứng hoặc xuất hiện triệu chứng nhẹ. “quốc vương và hoàng hậu chỉ có các triệu chứng nhẹ, và tình trạng sức khỏe của cả hai đều tốt”, ông ahmad fadil nói.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-3-4-anh-sap-cham-moc-5-trieu-ca-827553.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY