Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Áp xe cổ do nhiễm trùng châm cứu

Hà Nội-Bệnh nhân nam 56 tuổi, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhiều năm, thường xuyên đau vai gáy và vận động cổ khó khăn.

Sợ phẫu thuật, ông chọn phương pháp châm cứu, thủy châm. lần này sau khi châm, ông sốt, đau cổ hơn. đến bệnh viện hữu nghị việt đức, ông có dấu hiệu nhiễm trùng, đau cổ nhiều, nuốt vướng., chụp cộng hưởng từ phát hiện hai ổ phía trước cột sống và cạnh cổ trái.

Bác sĩ phẫu thuật nhằm phá bỏ ổ cho bệnh nhân. kết quả xét nghiệm vi sinh là vi khuẩn staphylococcus aureus (tụ cầu vàng). sau phẫu thuật, người bệnh đã đỡ khó thở, ăn uống trở lại bình thường.

Bác sĩ Phạm Vũ Hùng, Phụ trách khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 11/3 cho biết: "Sau phẫu thuật, bệnh nhân điều trị kháng sinh phù hợp tụ cầu vàng nên không để lại biến chứng nguy hiểm", bác sĩ Hùng nói.

Các bác sĩ đánh giá ổ áp xe trên phim chụp. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ đánh giá ổ trên phim chụp. ảnh: bệnh viện cung cấp.

Phó giáo sư Nguyễn Đức Chính, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn, cho biết điều trị bằng châm cứu, đông y là phương pháp đã có từ lâu và hiệu quả trong nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, cũng như những can thiệp điều trị, cần tuân thủ việc vô khuẩn vô trùng khi thực hiện kỹ thuật. Bệnh nhân này, vi khuẩn có thể lây nhiễm qua dụng cụ châm cứu.

Áp xe trung thất là một bệnh lý nhiễm trùng nặng, có tính chất lan rộng, đặc biệt lan rộng vùng ngực rất nguy hiểm do biến chứng vỡ vào mạch máu lớn, vào màng tim, tràn mủ màng phổi. tỷ lệ Tu vong do bệnh lý trung thất cao, chiếm gần 60% trường hợp, chủ yếu do nhiễm trùng nhiễm độc nặng hoặc chảy máu cấp tính.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ap-xe-co-do-nhiem-trung-cham-cuu-4246731.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Liệt dây thần kinh ngoại biên số VII Đông y gọi khẩu nhãn oa tà (gọi liệt mặt ngoại biên) là hiện tượng mặt người bệnh bị kéo lệch gây méo mồm, mắt không nhắm được.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY