Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh cách ly xã hội nhiều nơi, yêu cầu người dân không ra đường sau 20h

MangYTe – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị yêu cầu quản lý chặt việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Ninh cách ly xã hội nhiều nơi, yêu cầu người dân không ra đường sau 20h - Ảnh 1.

Theo đó, chủ tịch ubnd tỉnh yêu cầu các huyện thuận thành, quế võ, yên phong và thành phố bắc ninh thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo phương châm: "gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố cách ly với thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với xã, phường cách ly với phường".

Tỉnh bắc ninh yêu cầu người dân tại các địa phương này ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

UBND tỉnh cũng nêu rõ người dân không ra đường sau 20h trừ thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về. Các trường hợp ngoại lệ phải có giấy tờ như thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

Bắc Ninh cách ly xã hội nhiều nơi, yêu cầu người dân không ra đường sau 20h - Ảnh 3.

Thành phố bắc ninh thực hiện nghiêm túc lệnh giãn cách xã hội. ảnh: nhật tân

Chủ tịch ubnd các huyện thuận thành, quế võ, yên phong và thành phố bắc ninh chủ động lập, quản lý các điểm chốt chặn và áp dụng các biện pháp thực hiện nghiêm, có hiệu quả.

Lãnh đạo các địa phương này chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc khống chế không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng và phối hợp quản lý, yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh bắc ninh cho biết, tính đến tối 24/5, địa phương này ghi nhận 512 trường hợp dương tính với sars-cov-2. huyện thuận thành vẫn là địa bàn ghi nhận số ca mắc cao nhất với 398 ca.

Nhật Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-ninh-cach-ly-xa-hoi-nhieu-noi-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-duong-sau-20h-20210524201531531.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY