Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh đã có tổng số 1.113 ca COVID-19, tiếp tục truy vết người tiếp xúc F0

MangYTe – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm, nếu có căn cứ có thể khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp không kịp thời khai báo hoặc giấu thông tin trong quá trình điều tra dịch tễ...

Bắc Ninh đã có tổng số 1.113 ca COVID-19, tiếp tục truy vết người tiếp xúc F0 - Ảnh 1.

Theo thông tin từ sở y tế tỉnh bắc ninh, tính đến sáng 7/6, địa phương này ghi nhận 1.113 ca mắc covid-19, trong đó 26 ca mắc mới trong 24h qua. riêng tp bắc ninh thêm 19 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 348 ca; huyện quế võ ghi nhận thêm 5 ca mắc mới nâng tổng số ca mắc trên địa bàn là 105; huyện thuận thành có thêm 2 ca mới nâng tổng số ca mắc lên 574 ca.

Trong số 1.113 ca mắc COVID-19, có 335 trường hợp là công nhân, người lao động của 72 doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp.

Bắc Ninh đã có tổng số 1.113 ca COVID-19, tiếp tục truy vết người tiếp xúc F0 - Ảnh 3.

Các địa phương có diễn biến dịch phức tạp đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhằm phát hiện sớm ca mắc mới

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn, bà nguyễn hương giang - chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương cùng ban quản lý các khu công nghiệp bắc ninh tổ chức truy vết những người mắc, nguy cơ mắc covid-19 (tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với các ca bệnh f0 mới phát hiện, các ca f0 trốn cách ly, điều trị trên địa bàn toàn tỉnh) không được bỏ sót, để lọt người nào.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh bắc ninh cũng yêu cầu: trong quá trình truy vết phải lập danh sách đầy đủ, chính xác thông tin của người được điều tra dịch tễ, nhất là lịch trình di chuyển, thời gian, địa điểm, tên, địa chỉ, số điện thoại người tiếp xúc…

Bắc Ninh đã có tổng số 1.113 ca COVID-19, tiếp tục truy vết người tiếp xúc F0 - Ảnh 4.

Một chốt kiểm soát dịch tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Đặc biệt, lực lượng chức năng phải xử lý nghiêm, nếu có căn cứ có thể khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật đối với trường hợp không chủ động, không kịp thời khai báo hoặc giấu diếm thông tin, không hợp tác hoặc có thái độ chống đối… trong quá trình điều tra dịch tễ.

Sau khi đi kiểm tra công tác tiêm vaccine cho công nhân lao động tại khu công nghiệp, chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực của ngành y tế. bà nguyễn hương giang nhấn mạnh, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, cuộc chiến với "giặc covid-19" vẫn còn dài, vì vậy, ngành y tế cần chủ động chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. đồng thời, cần bố trí, chia ca hợp lý để bảo đảm sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19.

Nhật Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-ninh-da-co-tong-so-1113-ca-covid-19-tiep-tuc-truy-vet-nguoi-tiep-xuc-f0-20210607113314041.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY