Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh giảm 50% lao động, công nhân ở phòng trọ nội bất xuất, ngoại bất nhập

MangYTe - Tỉnh Bắc Ninh đang gấp rút triển khai những biện pháp cứng rắn là giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất.

Bắc Ninh giảm 50% lao động, công nhân ở phòng trọ nội bất xuất, ngoại bất nhập - Ảnh 1.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh bắc ninh, từ ngày 5/5 đến nay, địa phương này ghi nhận 839 ca mắc covid-19 trong đó huyện thuận thành nhiều nhất với 526 ca. điều đáng lo nhất là có tới 89% ca bệnh trên địa bàn tỉnh bắc ninh xuất phát từ cộng đồng, nguy cơ lây lan vào các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp rất lớn, nhiều doanh nghiệp lớn như samsung, canon..., ở các khu công nghiệp đã có công nhân mắc covid-19. qua thống kê sơ bộ, có trên 50.000 lao động bị nghỉ việc do tác động của dịch bệnh.

Để từng bước khôi phục hoạt động và đảm bảo chống dịch hiệu quả, chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh vừa ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp phải chuẩn bị chỗ ăn, ở để công nhân ở lại nhà máy làm việc nhằm phòng chống covid-19. việc này bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 2/6.

Cùng với đó, tỉnh bắc ninh đang gấp rút triển khai những biện pháp cứng rắn, chưa có tiền lệ, đó là yêu cầu giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất. công nhân phải có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào nhà máy làm việc. nếu không đi làm, ở phòng trọ sẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập", được quản lý như trường hợp cách ly tập trung f2, không được đi ra ngoài.

Chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh cũng chỉ đạo trưng dụng tất cả trường mầm non, tiểu học, thcs, thpt trên địa bàn để bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân đảm bảo công tác phòng, chống dịch covid-19. đồng thời, kêu gọi các trường tư thục trên địa bàn chung tay hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các công nhân tại trường của mình trong thời gian dịch bệnh covid-19 bùng phát.

Bắc Ninh giảm 50% lao động, công nhân ở phòng trọ nội bất xuất, ngoại bất nhập - Ảnh 3.

Các trường học ở bắc ninh dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị phục vụ công tác phòng dịch covid-19.

Theo nhận định của lãnh đạo tỉnh bắc ninh, việc triển khai bố trí công nhân lưu trú làm việc tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh bắc ninh góp phần bảo vệ nhà máy, bảo vệ công nhân, duy trì sản xuất. qua đó, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" của chính phủ và triển khai kế hoạch sản xuất của nhà máy, cơ sở sản xuất, đặc biệt là trong các khu công nghiệp khi có dịch xảy ra trên diện rộng.

"Nếu không có giải pháp mạnh và đi trước, chúng ta sẽ luôn phải chạy theo dịch. Vì vậy, việc triển khai biện pháp, đặc biệt là bố trí chỗ ăn, ở cho công nhân lao động tại nhà máy là phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động, doanh nghiệp.

theo đó, tất cả các doanh nghiệp phải bố trí xét nghiệm tập trung bằng phương pháp rt-pcr. công nhân có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào nhà máy làm việc. đồng thời, công nhân vào làm việc phải cam kết ở lại nhà máy, không được đi ra ngoài. nhà máy tổ chức định kỳ xét nghiệm 10% công nhân ở trong nhà máy", ông vương quốc tuấn, phó chủ tịch thường trực ubnd tỉnh bắc ninh nhấn mạnh.

Ngoài ra, tỉnh bắc ninh cho phép doanh nghiệp được yêu cầu bố trí chỗ ở tạm cho công nhân bằng cách hoán cải nhà ăn, hội trường, phòng hội thảo, phòng họp. việc dựng rạp, nhà bạt dã chiến ra các khu đất trống, đường ít đi làm khu vực ăn uống phải đảm bảo vệ sinh, thông gió, an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch.

Nhật Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-ninh-giam-50-lao-dong-cong-nhan-o-phong-tro-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-20210531093359982.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY