Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh thêm 51 ca nghi nhiễm

Sở Y tế Bắc Ninh trưa 22/5 ghi nhận thêm 51 ca dương tính mới tại Thuận Thành, Tiên Du, TP Bắc Ninh, Quế Võ, đều liên quan ổ dịch cũ.

Như vậy, từ ngày 5/5 đến nay, Bắc Ninh ghi nhận 445 trường hợp dương tính, trong đó 51 ca này chưa định mã số nên được xem như nghi nhiễm.

Tổng số mẫu lấy xét nghiệm là 294.192 mẫu, riêng ngày 21/5 đã lấy tổng số 27.836 mẫu; 286.372 mẫu đã có kết quả; 7.820 mẫu đang chờ.

Tiếp tục cách ly y tế 29.755 trường hợp, trong đó: tại cơ sở y tế 543 trường hợp, tại cơ sở tập trung 3.171 trường hợp, tại khách sạn 418 trường hợp, tại nơi lưu trú 25.623 trường hợp.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đang điều trị cho 35 bệnh nhân nặng trong khu ICU. Trong đó, bệnh nhân 3760, 67 tuổi ở Đạo Xá, Nghĩa Đạo, Thuận Thành phải thở máy xâm nhập và lọc máu liên tục, 31 bệnh nhân thở oxy, 3 ca thở máy oxy dòng cao.

Sáng qua, Cục Khám chữa bệnh đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh mượn một số loại vật tư, hóa chất để sử dụng cho hệ thống ECMO và máy lọc máu liên tục, nhằm đảm bảo điều trị. Bệnh viện Bạch Mai đã cử chuyên gia hỗ trợ chuyên môn hồi sức tích cực cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch.

Trước diễn biến dịch phức tạp, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu test nhanh cho công nhân tại các khu công nghiệp, tăng cường xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm diện rộng. lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho người dân xã mão điền. thành lập đội cấp cứu phản ứng nhanh tại các đơn vị khám, chữa bệnh để xử lý các trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung và tại cơ sở khám, chữa bệnh trong tình hình mới.

Lập thêm 3 chốt kiểm soát cấp huyện, 55 chốt cấp xã tại các khu vực thiết lập cách ly y tế, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong khu công nghiệp. ảnh: giang huy

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-ninh-them-51-ca-nghi-nhiem-4282258.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY