Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh thêm 78 ca cộng đồng, Bắc Giang thêm ca trong KCN

Bắc Ninh tối 30/10 ghi nhận 81 ca mắc mới, trong đó 78 ca cộng đồng; Bắc Giang ghi nhận 5 ca gồm 3 trong khu công nghiệp.

theo báo cáo sở y tế, đây là ngày ghi nhận nhiều ca mắc nhất tại bắc ninh từ đầu tháng đến nay. toàn tỉnh ghi nhận 21 ổ dịch và 5 chùm ca bệnh, trong đó ngày 28-30/10 phát hiện chùm ca dương tính liên quan các công ty thuộc khu công nghiệp quế võ và tp bắc ninh.

Sở y tế cho biết, bắc ninh hiện có 1.120 doanh nghiệp trong 10 kcn tập trung và 26 cụm công nghiệp, với khoảng 450.000 công nhân. ngày 21/10 phát hiện ca đầu tiên tại công ty tnhh sunway vina – kcn quế võ 3, việt hùng, quế võ. tiếp đó là chuỗi ca nhiễm tại một loạt công ty khác như công ty goertek vina, công ty vs industry, hồng hải thuộc kcn quế võ 1 và khu g công ty goertek, công ty sunway, cụm công nghiệp châu phong, quế võ, công ty brilliance...

Ngày 30/10, bắc ninh ghi nhận thêm ca nhiễm tại khu công nghiệp khác như công ty tnhh khkt goertek vina; công ty tnhh vs industry việt nam; công ty tnhh funing precision component... tổng số trường hợp về từ vùng dịch 19 tỉnh miền nam từ 1/10 đến nay là hơn 1.800.

Tổng số bệnh nhân đã điều trị trong tỉnh từ 4/10 đến nay là 122.

Sở Y tế Bắc Giang ghi nhận 5 F0, trong đó phát hiện thêm một ca là F1 liên quan đến điểm dịch tại thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên; ba F0 tại công ty Luxshare ICT; một ca ở huyện Yên Dũng có yếu tố dịch tễ là người đi về từ tỉnh Bình Dương và được cách ly y tế ngay khi về địa phương.

Hiện tỉnh có 47 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong ngày, 165 người từ vùng dịch trở về địa phương bao gồm hà nội: 64 người, tp hcm: 17 người, tỉnh bắc ninh 9 người, các tỉnh khác 75 người.

Bắc giang và bắc ninh là vùng dịch lớn nhất cả nước trong giai đoạn đầu đợt dịch thứ 4, vào tháng 5 do bùng phát dịch trong kcn.

Cả hai tỉnh giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch của các công ty, KCN có F0. Giám sát chặt chẽ các trường hợp phải cách ly y tế. Rà soát công nhân chưa tiêm và chưa tiêm đủ hai mũi vaccine, lập danh sách để tiêm vét. Các công ty ngoài KCN xây dựng và thực hiện phương án 3 tại chỗ khi có ca Covid-19 trong công ty.

Tỉnh xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp ho, sốt, đau họng... tại cộng đồng, lấy mẫu định kỳ công nhân trong cơ sở sản xuất kinh doanh, sàng lọc tiểu thương bán hàng tại các chợ, siêu thị... Quản lý cơ sở ăn uống, dịch vụ được phép hoạt động. Đồng thời, giám sát người đến/về từ vùng dịch, khai báo y tế, cách ly và xét nghiệm.

Đường phố trung tâm tỉnh bắc ninh trong những ngày giãn cách tháng 5/2021. ảnh: gia chính

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-ninh-them-78-ca-cong-dong-bac-giang-them-ca-trong-kcn-4379274.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY