Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ khu cách ly ở biên giới bận đến không thể cạo râu

Mỗi ngày bác sĩ Lê Văn Mạnh 32 tuổi, cùng nhóm của mình tại khu cách ly Lào Cai theo dõi sức khỏe hơn 500 người về từ Trung Quốc.

Bác sĩ Lê Văn Mạnh là trưởng nhóm 15 y bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế huyện Bảo Thắng, làm việc tại Trung tâm cách ly Trường Quân sự tỉnh Lào Cai. Họ phụ trách theo dõi sức khỏe cho hơn 500 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, đang cách ly bắt buộc 14 ngày tại đây. Nơi đây là tuyến đầu sàng lọc, cách ly người về từ vùng dịch để ngăn bệnh xâm nhập sâu vào cộng đồng, nên số lượng người phải giám sát y tế hàng ngày rất đông. 

Mỗi ngày, nhóm chia làm bốn tổ gồm đo thân nhiệt, tuyên truyền, đốt rác và phun khử trùng phương tiện ra vào trung tâm cách ly.

Bác sĩ Mạnh phụ trách theo dõi thêm hai khu nhà cách ly đặc biệt - nơi dành cho những người có biểu hiện sức khỏe không ổn như ho, sốt, thân nhiệt tăng cao bất thường. Những người cách ly được kiểm tra nhiệt độ ngày 4 lần và có chế độ theo dõi riêng.

"Điều mừng nhất là đến giờ Lào Cai chưa có trường hợp nào phát hiện dương tính với nCoV", bác sĩ Mạnh nói.

Bác sĩ Lê Văn Mạnh ăn trưa lúc 14h chiều bằng bát mì tôm, tại khu cách ly ở biên giới Lào Cai - Trung Quốc. Ảnh: Giang Huy.

Số người phải giám sát rất đông, công việc bận rộn không lúc nào ngơi nghỉ. Bữa trưa của bác sĩ Mạnh là một bát mì tôm úp lúc hơn 14h chiều, sau khi anh đã đi một vòng thăm khám. 

Tháo chiếc khẩu trang xuống, trên mặt và tai bác sĩ Mạnh đều có vết lằn của dây đeo. Khuôn mặt bầu bầu trồng một hàng râu tua tủa. "Bận quá, bốn ngày rồi chưa cạo râu thì phải", anh giải thích. Mạnh cũng không nhớ lần gần nhất đụng đến dao cạo râu là khi nào. Chỉ thấy đôi mắt đã có những tia đỏ vằn vì mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 4 tiếng.

Hoàng Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bac-si-khu-cach-ly-o-bien-gioi-ban-den-khong-the-cao-rau-4060009.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY