Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Trung Quốc rời phòng khám khi bị kiểm tra

TP HCM-Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra đột xuất phòng khám đa khoa Thái Việt, phát hiện hai người Trung Quốc mặc áo blouse rời phòng khám.

Sở Y tế TP HCM ngày 5/3 cho biết khi kiểm tra phòng khám trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, nơi đây đang thực hiện dịch vụ cho bệnh nhân. Hai người quốc tịch Trung Quốc mặc áo blouse trắng "kiểu bác sĩ" đã rời phòng khám ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến. Tại tầng bốn, bốn bệnh nhân đang được truyền dịch và một bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận Sinh d*c để cắt bao quy đầu. Khi được hỏi, bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai.

Đại diện phòng khám xuất trình giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 28/12/2020. Tuy nhiên, cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Hai người Trung Quốc đã rời đi hiện chưa rõ là bác sĩ hay nhân viên phòng khám. Sở Y tế đang làm rõ vai trò của họ tại phòng khám.

Đoàn kiểm tra niêm phong các loại Thu*c đang sử dụng, tạm giữ vật chứng về phòng khám đang hoạt động, bao gồm danh thiếp phòng khám, sổ đăng ký khám bệnh, sổ khám bệnh có tên bệnh nhân điều trị tại khoa ngoại, phiếu ghi thông bệnh nhân điều trị tại phòng khám phụ khoa, ngoại khoa, phiếu xét nghiệm, bản photo phiếu thu tiền.

Phòng khám đa khoa Thái Việt ở quận 5 tại thời điểm kiểm tra. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Phòng khám đa khoa Thái Việt ở quận 5 tại thời điểm kiểm tra. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Lực lượng chức năng yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc khám, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Phòng Y tế quận 5 phối hợp các cơ quan chức năng của địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra tiếp tục làm rõ cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý sai phạm.

Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế quận 5 tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn.

Ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP HCM cũng kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình ở đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5. Cơ sở chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu "Comeback Beauty" chỉ đặt ở lầu một, nơi có phòng phẫu thuật.

Ba ngày trước, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng kiểm tra đột xuất cơ sở phẫu thuật từng bỏ quên gạc y tế trong ngực bệnh nhân tại căn nhà phố ở Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6. Cơ sở này cũng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề hay giấy phép hoạt động theo quy định.

Sở Y tế TP HCM đề nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định, cần thông báo để Thanh tra Sở kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Người dân có thể thông trực tiếp qua ứng dụng "y tế trực tuyến" trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại số đường dây nóng sở y tế 0967.771.010, số điện thoại bàn 02839309672 hoặc di động 0963926974 của thanh tra sở.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-trung-quoc-roi-phong-kham-khi-bi-kiem-tra-4244048.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngoài việc phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ Trung Quốc, Phòng khám Đa khoa Quốc tế còn bị đưa vào diện giám sát thường xuyên.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY