Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bạn đọc giúp đỡ nam sinh lớp 8 bị liệt tứ chi sau một đêm thức giấc

MangYTe – Trước hoàn cảnh đáng thương của em Lục Văn Tuy, bạn đọc Báo Gia đình Xã hội đã dành sự quan tâm, hỗ trợ số tiền hơn 35 triệu đồng giúp nam sinh lớp 8 có điều kiện chạy chữa bệnh…

Em lục văn tuy là nhân vật trong bài viết "thức giấc sau một đêm, nam sinh lớp 8 khóc nghẹn khi tứ chi bị liệt – mã số 585" được đăng tải trên chuyên mục vòng tay nhân ái - báo gia đình & xã hội.

Sinh ra trong một gia đình nghèo thuộc dân tộc nùng ở xã hòa an, huyện chiêm hóa, tỉnh tuyên quang, ngày 24/5/2020, sau một đêm tỉnh dậy, em lục văn tuy bỗng thấy đôi chân mình nặng trĩu, sau khi đi khám thì phát hiện ra mình bị viêm tủy cổ, liệt tứ chi.

Lo lắng, gia đình đã đưa em xuống điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng do chi phí điều trị quá đắt đỏ, gia đình lại khó khăn nên sau một thời gian ngắn, bố mẹ em đã xin bệnh viện đưa Tuy về nhà để điều trị bằng Thu*c Nam.

Thức giấc sau một đêm, em lục văn tuy bất ngờ bị tê liệt toàn thân và phải nghỉ học dở chừng.

Sau khi hoàn cảnh của em lục văn tuy được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã dành sự quan tâm, chia sẻ cũng như ủng hộ bằng vật chất. ngoài số tiền 35.523.000 đồng của bạn đọc ủng hộ thông qua chuyên mục vòng tay nhân ái - báo gia đình & xã hội, gia đình em tuy cũng nhận được sự giúp đỡ của hội phụ huynh trường ptdt nội trú thcs chiêm hóa và các tổ chức xã hội địa phương.

Đón nhận số số tiền 35.523.000 đồng từ Báo Gia đình & Xã hội, chị Dương Thị Xuân (mẹ cháu Tuy) rưng rưng nước mắt vì xúc động. Chị Xuân cho biết, trước tiên gia đình sẽ trích một phần số tiền được ủng hộ đi trả nợ mà mấy tháng trước đã vay mượn đưa con xuống Hà Nội chữa bệnh. Phần chi phí còn lại, chị sẽ dùng để tới đây tiếp tục cho con đi bệnh viện khám và điều trị.

Chị dương thị xuân (mẹ cháu tuy) đón nhận số tiền 35.523.000 đồng do bạn đọc báo gia đình & xã hội ủng hộ.

"cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cháu tuy. nhà chỉ có duy nhất một đứa con trai, nếu cháu có làm sao thì vợ chồng tôi không biết phải sống thế nào nữa. cháu rất ham học nhưng vì bỗng dưng mắc bạo bệnh nên đang phải ở nhà. các bác sỹ khuyên cháu nên sớm trở lại bệnh viện để tiếp tục chữa bệnh", chị xuân bày tỏ.

Được biết, sau quá trình điều trị bằng Thu*c Nam tại nhà, tình hình của em Tuy vẫn chưa tiến triển. Em vẫn chưa thể đứng dậy được, hai chân không có cảm giác, còn tay thì chỉ có thể cử động nhẹ nhàng. Trước đây hai vợ chồng chị Xuân vẫn đi làm thuê làm mướn để có tiền trang trải và nuôi 2 con ăn học. Tuy nhiên bây giờ chị Xuân phải ở nhà chăm Tuy, còn chồng chị đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi chị gái của Tuy đang theo học lớp 12 tại trường huyện cách nhà hơn 10km.

Diệp Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/ban-doc-giup-do-nam-sinh-lop-8-bi-liet-tu-chi-sau-mot-dem-thuc-giac-20200907184833601.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ những chàng đã có người yêu mà ngay cả hội độc thân cũng “đau đầu” vì bị đòi quà trong ngày 8/3.
  • Theo khai nhận ban đầu, động cơ gây án của Nguyễn Huy Hoàn, SN 1999, trú ở phường Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng, là để có tiền chơi game.
  • Bị nhóm thanh niên lạ mặt tạt nguyên chai xăng rồi châm lửa đốt, nam sinh lớp 10 ở TP.HCM phỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.
  • Bạn sinh năm nào? Hãy cùng iOne tra thử xem bạn có quý nhân phù trợ trong năm này không nhé!
  • Trong giờ học thể dục, Hiểu nói với bạn ngồi cạnh là mình bị mệt. Đến tiết toán, nam sinh này bất tỉnh rồi Tu vong.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Một thợ bắt rắn đã chặt đứt ngón tay của mình khi bị rắn cắn. Nhưng khi thấy con rắn đã ăn con chuột trước đó, nghĩ nọc độc đã giảm nên ghép ngón tay kia lại.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY