Pháp luật hôm nay

Bắt nhóm đối tượng giả danh Cảnh sát Hình sự cướp tài sản

Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP.HCM vừa bắt giữ nhóm đối tượng giả danh CSHS, cướp tài sản của người dân.

Điều đáng nói, số đông các đều là sinh viên có phương thức hoạt động rất táo tợn, thấy nhiều người buôn bán xe không rõ nguồn gốc trên mạng, các đã mua súng, còng số 8 để giả danh CSHS và gây ra hơn 20 vụ cướp giật tài sản tại TP. HCM và một số tỉnh lân cận.

Thông tin từ Phòng CSHS cho biết, qua công tác quản lý địa bàn và phản ánh của quần chúng, thời gian gần đây có nhiều người bán xe máy thường bị một “tổ trinh sát đặc nhiệm” kiểm tra giấy tờ, đe dọa lấy luôn xe máy, thậm chí còn ép rút tiền từ thẻ ATM để chiếm đoạt, rồi bỏ rơi các nạn nhân ở nơi tối tăm, vắng vẻ. Một trong các nạn nhân là anh Nguyễn Văn N. (SN 2002, ngụ Đồng Nai) rao bán xe Winner BS: 63B7-326.65 trên mạng xã hội thì có người liên lạc hẹn mua. Địa điểm giao dịch là khu vực Suối Tiên (quận 9). Anh N. điều khiển phương tiện đi cùng một người bạn đến điểm hẹn thì bị 5 thanh niên xưng danh CSHS, đưa thẻ ngành, còng số 8 ra, khống chế, bắt di chuyển đến Khu công nghệ cao thành phố. Chúng chiếm đoạt xe Winer của anh N. và bỏ đi.

Một trường hợp khác, anh Nguyễn Văn B. (SN 1999, quê Lâm Đồng) nhận được cuộc hẹn với người hỏi mua xe, anh B. lái xe Winner BS: 63B7-326.65 đến chân cầu Phú Mỹ (quận 2) thì bị 5 thanh niên xưng danh hành sự đặc nhiệm, đe dọa: “Bán xe không giấy tờ phải ở tù, muốn thả phải chi 7 triệu...”. Khi biết nạn nhân B. không có tiền, nhưng có thẻ ATM, chúng ép anh đến trụ ATM rút 7 triệu đồng, rồi thả ở nơi vắng vẻ. Đáng chú ý, có vụ việc nạn nhân gồm 3 người, nhưng vẫn bị “tổ trinh sát đặc nhiệm” đe dọa, khống chế, lấy mất phương tiện.

Nghi vấn có điều bất thường, lực lượng CSHS các quận nơi xảy ra những vụ việc trên đã trao đổi với Phòng CSHS Công an thành phố về thời gian, tuyến tuần tra của đơn vị thì thấy không trùng khớp. Nhận định nhiều khả năng có kẻ lực lượng CSHS để gây án, lực lượng CSHS đã lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Kết quả xác minh cho thấy có một nhóm giả lực lượng hình sự đặc nhiệm của thành phố, gây án tại các quận 2, 9, Thủ Đức và cả khu vực lân cận ở Bình Dương, Đồng Nai. Chúng có khoảng 6 - 8 đối tượng, thủ đoạn hoạt động rất táo tợn, thường xưng danh hình sự đặc nhiệm để cướp tài sản. Đáng báo động là chúng có cả súng, thẻ ngành, quân phục..., mô hình hoạt động na ná như một tổ trinh sát CSHS thật.

Các đối tượng giả danh CSHS bị cơ quan công an bắt giữ.

Để triệt phá nhóm tội phạm táo tợn này, lực lượng CSHS đã lập một tổ công tác mật phục, phá án. Theo lịch giao dịch đã hẹn trước, một người đàn ông lái chiếc Air Blade đến Đường số 5 (khu Sala, Quận 2) để bán xe. Tại đây, nhóm 6 thanh niên xuất hiện và sử dụng kịch bản cũ để ép xe, kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, thấy điều kiện gây án không thuận lợi nên chúng quyết định không thực hiện mà bỏ đi. Tuy nhiên tổ công tác đã phát hiện chúng có sử dụng súng, đã thực hiện bắt gọn cả 6 đối tượng, thu giữ khẩu súng Rulo sử dụng đạn cao su và một số tang vật khác. Tại cơ quan điều tra, 6 bị bắt khai tên: Trịnh Minh Vương (SN 1995, ngụ Quận 9), Mai Thế Công (SN 2000, quê Bình Phước), Đoàn Gia Hai Thiên (SN 2000, ngụ Quận 9), Trương Kim Phát (tự Chuột, ngụ Quận 1), Trần Duy N. (SN 2001), Lê Chí T. (SN 1997, cùng quê Bình Định). Qua đấu tranh, các đều khai nhận, Vương Chính là kẻ cầm đầu băng nhóm giả danh CSHS để cướp tài sản. Chúng đã gây ra nhiều vụ cướp, nhưng do thời gian đã lâu nên chỉ còn nhớ được khoảng... 20 vụ. Mở rộng điều tra, Đội HSĐN mời Trần Ngọc Tuyền (SN 1993, quê Bình Định) và Trần Quang Khang (SN 2000, quê Tây Ninh) đến làm việc. Trong số 8 bị bắt, có 4 đang là sinh viên.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vương, công an thu một bộ quân phục công an có cấp hàm thiếu úy cùng giày, mũ... Với các tang vật quả tang, Vương khai bản thân sống bằng nghề bán thức ăn cho chó, mèo, nhưng thu nhập không thấp đã nghĩ cách kiếm tiền khác. Sau thời gian tìm hiểu trên các mạng xã hội zalo, facebook và trang web Chotot, Vương biết nhiều người mua bán xe không có giấy tờ. Phần lớn số xe này là tài sản không rõ nguồn gốc hoặc do phạm tội mà có, nên người bán rất sợ bị lực lượng CSHS bắt quả tang. Nghĩ rằng việc công an dễ “kiếm ăn”, Vương đặt làm giả thẻ ngành, mua quân phục, súng Rulo bắn đạn cao su, 3 còng số 8, 5 roi điện, dùi cui kim loại, máy bộ đàm... Vương còn bỏ thời gian tìm hiểu xem các tổ công tác của CSHS thường đi bao nhiêu người, trang bị những gì, xử lý tình huống ra sao.

Dưới sự cầm đầu của Vương, nhóm 8 chia thành 3 tổ để hoạt động từ tháng 4/2019. Ba tổ này sẽ lên mạng tìm hiểu “con mồi”, hẹn địa điểm giao dịch mua bán xe. Khi “cắn câu”, cả nhóm sẽ cùng xuất hiện, đóng giả tổ công tác của CSHS để đe dọa, uy hiếp, cướp tài sản. Trong đó, Vương đóng vai “tổ trưởng” có súng, có thẻ ngành, các thành viên còn lại đóng “tổ viên”. Sau khi uy hiếp, Công sẽ lấy xe của nạn nhân mang đi cất giấu, còn Vương vờ chở chủ xe đến nơi khác, hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, nguồn gốc xe, rồi tìm địa điểm vắng người và bỏ nạn nhân lại. Ngoài cướp xe, chúng còn cướp cả ĐTDĐ, buộc nạn nhân rút tiền từ thẻ ATM đưa cho chúng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-nhom-doi-tuong-gia-danh-canh-sat-hinh-su-cuop-tai-san-n166684.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY