Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Bé sơ sinh được phẫu thuật khi còn trong tử cung của mẹ

Em bé được phẫu thuật cột sống khi còn nằm trong tử cung của mẹ đã được về nhà với gia đình và hiện đang rất khỏe mạnh.

Chị Bethan Simpson, 26 tuổi, từ Essex, Anh quốc cho biết con gái chị, bé Elouise bị nứt đốt sống khi siêu âm 20 tuần thai nhi, chị được khuyên là nên bỏ thai. Tuy nhiên, chị đã lựa chọn giải pháp sửa chữa khiếm khuyết thai nhi, mới chỉ được tiến hành trên rất ít thai phụ Anh quốc.

Bethan Simpson, mẹ của bé cho biết bé Elouise đã ra đời đạp chân và khóc theo đúng nghĩa đen, và thậm chí còn đái ướt hết cả chỗ

Chị Simpson đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng trong khi tử cung của chị mở phanh và mông của em bé lộ ra ngoài, cho phép các bác sĩ “khâu lại” lỗ hổng nhỏ xíu trên đốt sống dưới của bé Elouise.

Quá trình phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học University College Hospital ở London đã diễn ra tốt đẹp và bé Elouise chào đời vào ngày 1.4.

Bé sinh ra với đôi chân giãy đạp và la hét, khóc như mọi đứa trẻ bình thường khác, mẹ bé kể lại. Hiện nay, bé gái sơ sinh 2 tuần tuổi không còn dấu hiệu của bệnh nứt đốt sống nữa. Bé đã được trở về nhà cùng gia đình ở Burnharm-on-Crouch.

Hương Trà

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/be-so-sinh-duoc-phau-thuat-khi-con-trong-tu-cung-cua-me-n156033.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY