Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé trai 10 tuổi ở TP.HCM dương tính trở lại với Covid-19

Sau khi phát hiện BN thứ 204 là bé trai 10 tuổi tái dương tính với Covid-19 sau khi được công bố khỏi bệnh, ngành chức năng đã đưa bé đi điều trị, đồng thời tiến hành cách ly những người liên quan.

Tối 5/5, thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn Thành phố có thêm 1 trường hợp bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp thứ 10 tái dương tính trở lại tại địa phương này.

Trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 mới nhất được ghi nhận là bệnh nhân 204.

Bệnh nhân 10 tuổi, quốc tịch Việt Nam, phát hiện bệnh ngày 31/3 (sau khi nhập cảnh từ nước ngoài về) và được công bố khỏi bệnh ngày 10/4 sau 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 25 ngày sau khi xuất viện, cậu bé dương tính trở lại với virus này - theo vietnamplus.

VOV.VN cũng đưa tin, ngay sau khi có kết quả dương tính trở lại, bệnh nhi này được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với người thân trong gia đình và một gia đình khác trong chung cư khi ăn cơm (F1).

Hiện tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung Quận 2. Trung tâm y tế quận cũng đã phun xịt nơi ở của gia đình, các khu tập trung công cộng như thang máy, hành lang chung cư. Ban quản lý chung cư nơi bệnh nhi cư trú đã có thông báo, đồng thời yêu cầu cư dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Bệnh nhân thứ 204 ngụ Quận 2 TPHCM, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 15/3 (cùng chuyến bay với BN 83). Khi nhập cảnh, bệnh nhi không có biểu hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7 ở Quận 12. Trong suốt thời gian cách ly, từ ngày 18/3, bệnh nhi không sốt nhưng có hắt hơi, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 27/3, bệnh nhi được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhi được cách ly tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. 5 ngày sau, bệnh nhi được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM tiếp tục điều trị, tình trạng ổn định, hết ho, hết sốt. Sau 10 ngày điều trị, qua 3 lần kết quả xét nghiệm đều âm tính, bệnh nhi được xuất viện ngày 10/4.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/be-trai-10-tuoi-o-tphcm-duong-tinh-tro-lai-voi-covid-19-20200506091521225.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY