Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bị nhỏ nhầm cồn 90 độ vào mũi

Hà Nội-Bé 8 tháng tuổi bị mẹ nhỏ nhầm 50 ml cồn 90 độ vào mũi thay vì nước muối S*nh l*, nguy kịch, phải lọc máu điều trị.

Bác sĩ trần đăng xoay, khoa điều trị tích cực nội khoa, bệnh viện nhi trung ương, cho biết bé được bệnh viện tuyến dưới chuyển tới ngày 8/6 trong tình trạng quấy khóc, tổn thương mắt, toan chuyển hóa (tình trạng mất kiềm, gây ảnh hưởng tới tim mạch, chuyển hóa, tiêu hóa của trẻ). 

Các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhằm đảm bảo chức năng về tuần hoàn, hô hấp, sau đó lọc máu liên tục, hồi sức tích cực. Ngày 9/6, bé vượt qua cơn nguy kịch, các chỉ số cơ thể về mức bình thường, đang được theo dõi thêm. Nếu không có biến chứng ngộ độc methanol, bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Xoay khuyến cáo gia đình cẩn thận hơn trong khi trông nom và chăm sóc trẻ nhỏ, không để lẫn các vật dụng gây nguy hiểm cho trẻ, ví dụ nước muối S*nh l* và cồn methanol. Phụ huynh nên để xa tầm tay của trẻ những hóa chất độc hại như dầu hỏa, xăng, dầu nhờn, nước giặt, nước sôi... Nếu trẻ vô tình nuốt phải các hóa chất, gia đình cần đưa con tới cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị càng sớm càng tốt.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-bi-nho-nham-con-90-do-vao-mui-4112984.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY