Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bị viêm cơ tim cấp hồi phục

Vượt qua 20 ngày thập tử nhất sinh, cậu bé Nguyễn Văn Thêm, 12 tuổi, ngụ Bến Tre, bị viêm cơ tim cấp, suy đa tạng đã hồi phục.

Chiều 7/9, bác sĩ lê vũ phượng thy, trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện nhi đồng thành phố, tp hcm cho biết, bệnh nhi đã ngưng lọc máu, cai máy ecmo (hệ thống tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể), cai máy thở. trái tim em đã đập đều nhịp, khỏe mạnh không cần sự hỗ trợ của máy tạo nhịp tim khẩn cấp. chức năng gan, thận phục hồi khả quan.

Hiện, Thêm tươi tỉnh, luôn miệng, ăn uống bình thường, tiêu hóa tốt. Bé luôn miệng cười vui và muốn gặp bà ngoại vì rất nhớ.

"Thêm sẽ được chuyển từ Hồi sức tích cực xuống khoa Tim mạch để tiếp tục theo dõi. Trong vài ngày tới, khi chức năng các tạng ổn định, cậu bé sẽ được về nhà", bác sĩ Thy cho hay.

Trước đó, hồi giữa tháng 8, thêm nhập viện vì viêm cơ tim cấp, biến chứng sốc tim và rối loạn nhịp tim phức tạp. chức năng tim, gan, thận, phổi đều bị ảnh hưởng nặng nề. các bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố phải đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp cùng nhiều biện pháp cấp cứu mới giữ được tính mạng cho em.

Trong hơn nửa tháng, em nằm bất động, phụ thuộc sự sống vào ecmo và các phương tiện hồi sức cấp cứu chuyên sâu nhất ngành nhi khoa. các bác sĩ cũng theo dõi bệnh nhi sát sao từng đường truyền, từng diễn biến bệnh để can thiệp kịp thời.

Tâm nguyện "mong các bác sĩ cố gắng hết sức, đừng buông bỏ, đừng để cháu nó về dưới đoàn tụ với mẹ nó sớm quá" của bà ngoại Thêm đã thành hiện thực. Cậu bé lại sẽ khỏe mạnh, tiếp tục đến trường.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-bi-viem-co-tim-cap-hoi-phuc-4158203.html)

Tin cùng nội dung

  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Có đến 1/3 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp bị Tu vong trong vòng 24 giờ kể từ khi bị đau ngực và rất nhiều bệnh nhân còn sống sót bị di chứng trầm trọng.
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Đau thắt ngực là một cảnh báo rất hữu hiệu, triệu chứng điển hình của thiếu máu cơ tim.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY