Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Bệnh béo phì trên thế giới đã tăng gấp đôi

Trong khoảng 30 năm qua, số người bị béo phì đã tăng gần 2 lần với con số đáng sợ: 5 triệu người.
Trên đây là số liệu ước tính của các nhà khoa học Nga và kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trường Kinh tế Hoàng gia London cũng cho kết quả tương tự.

Đó là kết quả của hàng trăm mang tính thống kê, tiến hành tại 199 quốc gia trên thế giới từ năm 1980 đến năm 2008, bao gồm hơn 9 triệu người ở lứa tuổi từ 20 trở lên.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu sự thay đổi chỉ số khối lượng cơ thể (ký hiệu BMI, tức Body Mass Index, đo bằng cách lấy cân năng chia cho bình phương chiều cao).

Thường với người trên 20 tuổi, BMI=18-24,9 là bình thường, BMI= 25-29,9 là béo phì độ 1, BMI= 30-34,9 là béo phì độ 2, BMI trên 35 là béo phì độ 3. Các nhà y học cho rằng BMI từ 30 trở lên có thể coi là bệnh, cần điều trị.

Theo số liệu thống kê năm 2008, 9,8% nam giới và 13,8% nữ giới, tương ứng với 205 triệu nam và 297 triệu nữ bị bệnh béo phì.
Tỷ lệ người bị bệnh béo phì cao nhất ở châu Đại dương, nước có số người béo cao nhất là Mỹ và nước số người “thon thả” nhất là Nhật. Theo KM.ru/ VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-beo-phi-tren-the-gioi-da-tang-gap-doi-8880.html)

Tin cùng nội dung

  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY