Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh lạ ở khu vực 2.000 người Việt sinh sống

Campuchia-Ổ dịch lạ nghi do virus Chikungunya xuất hiện tại tỉnh Banteay Meanchey, nơi có 2.000 người Việt Nam sinh sống.

Ngày 21/7, tờ khmer times đưa tin về một ổ dịch lạ ở thành phố poipet, tỉnh banteay meanchey, sau khi phát hiện 10 người bệnh, trong đó có 4 phụ nữ và hai trẻ em. tất cả có triệu chứng như sốt bất thường, đau họng, nổi mẩn da, đau khớp. một số trường hợp bị co giật.

Giám đốc Sở Y tế Banteay Meanchey, Oum Rath, cho biết các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế tỉnh. Bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm chẩn đoán.

"Tình trạng của họ đã dần ổn định, đội ngũ y tế vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân của căn bệnh", ông nói.

Ông rath cho hay dù chưa biết cụm dịch lạ xuất phát từ đâu, song có khả năng đây là mầm bệnh do virus chikungunya gây ra. virus lây truyền sang người qua vật chủ trung gian là muỗi aedes.

"10 bệnh nhân có các triệu chứng điển hình của bệnh chikungunya như sốt, nổi mẩn da, đau đầu, đau cơ và sưng khớp", ông nói.

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ, virus chikungunya lây lan sang người thông qua vết cắn của muỗi nhiễm bệnh. dịch thường bùng phát tại các quốc gia châu phi, châu á, châu âu, ấn độ dương và thái bình dương. mầm bệnh có thể xâm nhập vào các khu vực mới do quá trình di chuyển của khách du lịch.

Chikungunya hiếm khi gây Tu vong, tuy nhiên các triệu chứng có thể trở nên nghiêm trọng. Hầu hết mọi người sẽ khỏe hơn trong vòng một tuần, song tình trạng đau khớp khả năng kéo dài nhiều tháng.

Poipet, nơi xuất hiện cụm dịch, là thành phố thuộc khu vực biên giới giữa thái lan và campuchia. tại đây có một làng việt nam với khoảng 2.000 người sinh sống, tập trung chủ yếu ở phum kba sopi.

Thục Linh (Theo Khmer Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-la-o-khu-vuc-2-000-nguoi-viet-sinh-song-4134003.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Cô bé 4 tuổi sống tại thị trấn March (hạt Cambridgeshire, Anh) mắc phải một chứng bệnh lạ: Thèm ăn những thứ không phải là thức ăn bao gồm tấm lót thảm trải nhà hay nệm của ghế sofa và thậm chí cả cát...
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tại Ấn Độ, một đứa trẻ được sinh ra chỉ có một mắt ở giữa mặt, nguyên nhân là do một căn bệnh di truyền hiếm gặp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY