Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 13 lần xét nghiệm nCoV ra viện

Bệnh nhân 50 và 149 điều trị tại Bệnh viện số 2, Quảng Ninh, được tuyên bố khỏi Covid-19 sáng nay. Ba người ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cũng ra viện.

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, cho biết "bệnh nhân 50" và "bệnh nhân 149" đã đủ điều kiện xuất viện sau hơn một tháng điều trị. Cả ba đã ba lần xét nghiệm âm tính nCoV liên tiếp.      

"Bệnh nhân 50", 24 tuổi, du học sinh về từ Anh, được lấy mẫu xét nghiệm đến 13 lần, kết quả xét nghiệm phức tạp, âm tính rồi dương tính trở lại. Hiện cô hoàn toàn khỏe mạnh, không ho, không sốt. Sau ra viện, cô tiếp tục cách ly 14 ngày để đảm bảo tuyệt đối an toàn. 

"Điều trị thành công cho bệnh nhân này là nỗ lực của toàn thể y bác sĩ hơn một tháng qua", ông Diện nói.

Cùng ra viện là "bệnh nhân 149", nam, 40 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội, lao động tự do từ Đức về sân bay Vân Đồn ngày 23/3. Hai ngày sau khi về nước, anh này xét nghiệm dương tính nCoV.   

. Cả ba người đều là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Bác sĩ Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho biết hiện họ hoàn toàn khỏe mạnh, sau xuất viện tự cách ly 14 ngày. Trong suốt quá trình điều trị, các bệnh nhân không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn.

Như vậy Hà Nam hiện sạch bóng nCoV. Ê kíp y bác sĩ tham gia điều trị bệnh nhân vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày trước khi trở lại làm việc, sinh hoạt bình thường.     

, một ca hôm nay cũng khỏi bệnh. Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết bệnh nhân xét nghiệm âm tính 4 lần. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của Covid-19, trước đó một số bệnh nhân từng âm tính rồi dương tính trở lại, người này tiếp tục được bệnh viện theo dõi sát sao diễn biến để chắc chắn khỏi bệnh. 

Ninh Bình hiện còn điều trị 11 bệnh nhân Covid-19. 

Sáu ca ra viện hôm nay nâng số người khỏi Covid-19 lên 177, còn 91 bệnh nhân đang điều trị.        

 Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-13-lan-xet-nghiem-ncov-ra-vien-4085598.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.