Bài thuốc dân gian hôm nay

Bệnh nhân Covid-19 khiến các bác sĩ Mỹ đau đầu vì triệu chứng hiếm gặp

Các bác sĩ ở New York, Mỹ thông báo đã gặp một ca bệnh Covid-19 rất lạ với các triệu chứng hiếm gặp, khiến mãi tới khi bệnh nhân gần xuất viện họ mới chẩn đoán được người này nhiễm virus corona chủng mới.

Lần này, các bác sĩ quyết định lấy dịch và mô từ phổi của bệnh nhân để kiểm tra bằng phương pháp rửa phế quản - phế nang (BAL). Hiệp hội Nội soi phế quản và can thiệp phổi Mỹ chỉ khuyến nghị dùng BLA trong xét nghiệm Covid-19 cho số ít trường hợp đặc biệt, do đây là một phương pháp lấy mẫu rất đắt đỏ, tốn thời gian và gây khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, BAL có thể phát hiện virus chính xác tới hơn 90%, trong khi phương pháp xét nghiệm dịch mũi chỉ khoảng 60% và dịch họng là 30%.

Kết quả BAL xác định, bệnh nhân dương tính với Covid-19. Vào thời điểm được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới, anh đã trải qua 9 ngày trong bệnh viện, dù vẫn còn ốm nhưng tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo nhóm nghiên cứu, thông qua các cuộc gọi điện thoại tiếp sau đó, bệnh nhân báo cáo anh đã dần dần khỏi ho và đau cơ. Anh cũng không sốt cao hơn 37,8 độ C nữa.

Trường hợp càng làm tăng thêm những bí ẩn về virus corona chủng mới. Một số bệnh nhân ở Trung Quốc trước đó lại có xét nghiệm Covid-19 âm tính với dịch họng nhưng dương tính với dịch mũi. Các nhà khoa học cũng phát hiện virus ẩn nấp bên trong phổi của một số bệnh nhân đã hồi phục.

Một vài chuyên gia cho rằng, các câu hỏi là kết quả của những hiểu biết chưa đầy đủ về sự tương tác giữa virus corona chủng mới với hệ thống miễn dịch của con người. Trong khi đó, một số khác nghi ngờ, virus có thể đã đột biến và những chủng mới này gây ra các triệu chứng khác biệt ở các ca bệnh.

Nguyễn Khuyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/benh-nhan-covid-19-khien-cac-bac-si-my-dau-dau-vi-trieu-chung-hiem-gap-642674.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY