Tình yêu và giới tính hôm nay

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 biểu hiện nặng hơn, ca bệnh 32 hết sốt

(MangYTe) - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông tin sáng 11/3, bệnh nhân thứ 17 có biểu hiện viêm phổi rõ nét, dấu hiệu bệnh cũng nặng hơn. Mặt khác, bệnh nhân thứ 32 từ Anh về đã hết sốt, sinh hiệu tạm ổn định.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 11/3, số 20 (lây nhiễm từ số 17) có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với thứ 32 đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt).

Bệnh nhân thứ 17 là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình). Ca bệnh này được phát hiện dương tính với vào tối 6/3, sau 4 ngày trở về Việt Nam từ London trên chuyến bay VN54. Nhung là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam và là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội.

Ở một diễn biến khác, sáng nay 11/3, bệnh nhân thứ 32 cũng được xác định hết sốt, sinh hiệu tạm ổn, thở đều, khoảng 24 lần/phút, chỉ số bão hoà oxy SpO2 đạt 98%. Bệnh nhân hiện đã ăn uống được nhưng vẫn còn ho nhiều.

Trước đó, trưa 10/3, bệnh nhân thứ 32 được làm xét nghiệm và xác định dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Trong đêm cùng ngày, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường. Cũng trong chiều 10/3, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về Truyền nhiễm - Hồi sức - Hô hấp - Chẩn đoán hình ảnh về ca bệnh này.

Video "Du khách Nhật nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines". Nguồn: VTC14.

Bệnh nhân thứ 32 (nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London - Anh), có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tại London ngày 27/2.

Tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 35 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Hiện trong số 35 bệnh nhân đã ghi nhận có 19 người đang điều trị, 6/19 là người Việt Nam, 13/19 là người nước ngoài.

Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!

Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/benh-nhan-covid-19-thu-17-bieu-hien-nang-hon-ca-benh-32-het-sot-1352820.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY