Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bệnh nhân đầu tiên mắc virus corona ở Vũ Hán hồi phục, chia sẻ cảm nhận về những ngày nằm trong phòng điều trị tích cực

Sau khi biết nơi làm việc của bệnh nhân này chỉ cách chợ hải sản Huanan - nơi được cho là nguồn phát tán chủng virus corona khoảng 1km, anh đã được chuyển tới bệnh viện Jinyintan, nơi đang điều trị cho hầu hết bệnh nhân mắc virus Vũ Hán.

Chủng virus lạ corona đang càng ngày lan rộng, chỉ tính riêng ở trung quốc, đã có gần 500 trường hợp lây nhiễm và ít nhất 17 người đã Tu vong. chính quyền thành phố vũ hán - nơi được cho là khởi nguồn của dịch bệnh đã yêu cầu toàn bộ người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. 5 quốc gia và khu vực bao gồm mỹ, thái lan, nhật bản đã ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Mới đây, tờ daily mail đã đưa tin về bệnh nhân người trung quốc đầu tiên phục hồi khỏi virus ch*t người. anh huang, 23 tuổi, làm việc tại ga tàu lửa hankou, thành phố vũ hán đã chia sẻ về cảm giác nằm trong phòng điều trị tích cực những ngày vừa qua.

Ban đầu, thanh niên 23 tuổi này đến bệnh viện để khám vì có những triệu chứng như đau đầu, choáng váng và cơ thể không có chút sức lực nào. Trả lời với báo chí, sau khi theo dõi 3 ngày, các triệu chứng của anh Huang không hề suy giảm mà còn nặng thêm, xuất hiện thêm triệu chứng mới. Và rồi anh được chẩn đoán là đã mắc phải coronavirus.

Được biết, ga tàu nơi anh Huang làm việc cách chợ hải sản Huanan - nơi được cho là đã phát tán chủng virus lạ chỉ khoảng 1 km.

Tưởng chỉ bị cảm lạnh nhưng sau 3 ngày theo dõi mà tình trạng không hề biến chuyển, anh Huang đã làm thêm nhiều xét nghiệm và phát hiện mình đã mắc chứng viêm phổi

Theo chia sẻ, anh huang đã cảm nhận được các triệu chứng của mình từ ngày 24/12/2019 và những ngày sau đó thì tình hình càng trở nên tồi tệ. nghĩ đó chỉ là cơn cảm lạnh bình thường, bệnh nhân này đã xin nghỉ làm để đi khám. nhưng sau khi được bác sĩ tiêm một liều penicillin g và kê thêm Thu*c mà bệnh tình không thuyên giảm, anh huang đã quay trở lại làm việc vì sợ nếu mình nghỉ quá lâu thì sẽ không được.

Tuy vậy, trên chuyến xe bus đến ga, anh lại lên cơn sốt và lần sau đó quay lại bệnh viện để kiểm tra thì các bác sĩ phát hiện một số điều bất thường khi xét nghiệm gan của anh này. Vào ngày 01/01, anh Huang bị nghi là đã bị viêm phổi sau khi đến kiểm tra tại bệnh viện công đoàn thành phố.

Khi biết nơi bệnh nhân này làm việc gần với chợ hải sản, anh huang đã được chuyển tới bệnh viện jinyintan - nơi hầu hết các bệnh nhân mắc coronavirus được điều trị và cách ly.

Bệnh viện Jinyintan - nơi các bệnh nhân mắc coronavirus ở Vũ Hán được cách ly và điều trị

Trả lời tờ Pear, nhân viên đường sắt này cho biết: "Tôi lên cơn sốt liên tục từ ngày 28/12 cho đến 02/01. Trong phòng cách ly, các bác sĩ đều mặc đồ che kín người, không một kẽ hở." Anh Huang còn cho biết có thời điểm, sức khỏe của anh yếu đến mức không thể đi lại và phải dùng đến bình thở oxy.

Nhưng đến nay thì anh huang đã hồi phục, các triệu chứng đã thuyên giảm và được cho phép xuất viện. bệnh nhân này cảm ơn đội ngũ bác sĩ đã tận tụy, bên cạnh đó anh còn dành lời tri ân của mình đến cho người chị gái đã không ngại nguy hiểm, túc trực trong phòng điều trị tích cực để chăm sóc cho anh.

10 điều cần biết về CORONAVIRUS

1. Có ít nhất 17 người đã Tu vong và tất cả đều ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

2. Có gần 500 người khắp 18 tỉnh, khu vực hành chính đặc biệt, vùng tự trị của Trung Quốc đã bị phơi nhiễm chủng virus lạ

3. thành phố vũ hán được cho là nơi phát bệnh và đa số các trường hợp nhiễm virus đều đến từ thành phố có 11 triệu dân này

4. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ là những quốc gia được ghi nhận là đã có trường hợp nhiễm coronavirus

5. Virus Vũ Hán có thể lây qua người

6. Nó có khả năng lan rộng ra cả khu lân cận

7. Virus chủ yếu được lây qua đường hô hấp

8. Nơi phát tán dịch được cho là một khu chợ buôn bán thịt động vật hoang dã và hải sản

9. Virus corona có thể tiến hóa

10. Trẻ em được cho là khó điều trị hơn so với người lớn

Nguồn: China's National Health Commission, People's Daily

(Nguồn: Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-dau-tien-mac-virus-corona-o-vu-han-hoi-phuc-chia-se-cam-nhan-ve-nhung-ngay-nam-trong-phong-dieu-tri-tich-cuc-20200124005956578.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY