Bạn nên biết hôm nay

Bệnh nhân rối loạn đông máu vẫn có được cuộc sống bình thường

Nếu được điều trị dự phòng - thường dùng ở nhà 2 hoặc 3 lần một tuần - các yếu tố đông máu có thể được duy trì ở một mức độ an toàn trong máu.
Nếu được điều trị dự phòng - thường dùng ở nhà 2 hoặc 3 lần một tuần - các yếu tố đông máu có thể được duy trì ở một mức độ an toàn trong máu. Điều trị dự phòng giúp bảo vệ chống lại tai biến xuất huyết và giảm thiểu nguy cơ tổn thương khớp lâu dài. Các bác sĩ ở đây đã áp dụng biện pháp điều trị dự phòng này cho các bệnh nhân trẻ tuổi từ năm 2010.

Hiện nay, khoảng 60% bệnh nhi của KKH và NUH dự phòng thường xuyên. Tại SGH, có khoảng 13% bệnh nhân là người trưởng thành và người cao tuổi điều trị dự phòng dài hạn.

Một số trường hợp được dự phòng ngắn hạn để phòng ngừa các tình trạng chảy máu kéo dài, chẳng hạn như trong các thủ thuật nha khoa hoặc phẫu thuật - thông tin này được cung cấp bởi PGS. Tien Sim Leng, một nhà tư vấn cấp cao trong bộ phận của Khoa Huyết học tại SGH.

Nghiên cứu sử dụng một số điểm chuẩn để đánh giá tình trạng của các khớp xương của một người. Các bệnh nhân điều trị dự phòng đã cho kết quả đánh giá: hầu hết các bệnh nhân ở độ tuổi dưới 10 tuổi đã có điểm trung bình là 5,5, trong khi bệnh nhân từ 11-20 tuổi đã có điểm trung bình là 4. Con số càng thấp thì càng tốt cho sức khỏe chung.

Nghiên cứu tương tự trên bệnh nhi vào điều trị dự phòng ở các nước phát triển cho thấy rằng trẻ em trong độ tuổi từ 4-16 ở Canada, Thụy Điển, Hà Lan và Hoa Kỳ báo cáo điểm trung bình là 6. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Lithuania báo cáo điểm số trung bình là 11,6 đối với trẻ nhỏ và 24,5 đối với trẻ lớn tuổi hơn. Những trẻ em này chỉ nhận được điều trị theo yêu cầu.

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy, sức khỏe chung trẻ em của chúng tôi tương đồng hơn với những trẻ em ở các nước phát triển và điều này có thể là do sự gia tăng sử dụng dự phòng”, TS. Lam nói.

BS. Yap Eng Soo, một chuyên gia tư vấn trong các vấn đề của haemotology - ung thư tại Viện Ung thư Đại học Quốc gia Singapore (NCIS), ông cho biết bệnh nhân trẻ tuổi được điều trị dự phòng đang được hưởng cuộc sống tương đối bình thường. Họ đi đến phòng tập thể dục và sống một cuộc sống rất năng động, mà không sợ phải đi để thay thế một bộ phận cơ thể nào đó ở độ tuổi 20.

Bệnh nhân nhi khoa tại NUH được chuyển giao cho NCIS khi chúng được 18-20 tuổi, BS. Koh Pei Lin, chuyên gia tư vấn trong việc phân chia huyết học nhi khoa và ung thư tại NUH đã nói như vậy.

Giáo sư Tien cho rằng: Trong tương lai, điều trị dự phòng sẽ trở thành tiêu chuẩn chăm sóc cho bệnh nhi và một số lượng lớn các bệnh nhân trưởng thành. “Điều này sẽ dẫn đến việc bảo vệ tốt hơn các khớp và giảm các nguy cơ mắc phải các biến chứng có liên quan, chẳng hạn như chảy máu trong não” - ông nói thêm.

(Theo str aistimes.com, 27/7/2015)

DS. Bùi Sỹ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-nhan-roi-loan-dong-mau-van-co-duoc-cuoc-song-binh-thuong-16422.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY