Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân thanh toán viện phí tại Bệnh viện Việt Đức không cần dùng tiền mặt

Bệnh viện Việt Đức áp dụng thanh toán bằng ví điện tử, phục vụ nhu cầu của bệnh nhân thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên thực tế, dù an ninh bệnh viện luôn được thắt chặt, nhưng vẫn xảy ra tình trạng kẻ gian trà trộn lẫn người nhà bệnh nhân, vào bệnh phòng, lấy đồ của người bệnh.

Không chỉ bất tiện, không an toàn khi mang theo nhiều tiền mặt bên người, mà việc chờ đợi khi thanh toán viện phí bằng tiền mặt có khi mất cả tiếng đồng hồ cũng khiến họ rất mệt mỏi.

Pgs.ts đồng văn hệ, phó giám đốc bệnh viện việt đức cho biết, chi trả viện phí bằng tiền mặt ở bệnh viện khiến bệnh nhân mất đến 3-4 lượt xếp hàng, thời gian chờ đợi lâu, gây tâm lý ức chế, khó chịu, cáu gắt. bệnh viện phải bố trí số đông nhân viên thu tiền và thanh toán viện phí. nhiều gia đình phải chuẩn bị số tiền lớn, không tránh khỏi rơi, thất lạc, thậm chí là trộm cắp.

bệnh viện việt đức kí kết với đơn vị cung cấp ví điện tử để tạo thuận lợi nhất trong thanh toán viện phí cho người bệnh.

Để giải quyết những bất tiện này và phục vụ người bệnh tốt hơn, bệnh viện đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như dùng thẻ ngân hàng, thẻ bảo lãnh viện phí, quẹt thẻ qua máy, quét mã qr và nay là dùng ví điện tử để thanh toán.

Người bệnh đến viện cài ứng dụng ví điện tử này trong điện thoại. ngay trên ứng dụng, người bệnhcó thể thanh toán viện phí nội trú của bệnh viện việt đức bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.

"chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện, không mất thời gian để thanh toán, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn", ông hệ nói

Bệnh viện việt đức là trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu. mỗi năm bệnh viện phẫu thuật trên 70.000 ca, chủ yếu là những ca bệnh nặng, phức tạp. bệnh viện triển khai nhiều dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh như dịch vụ khám sức khỏe, khám yêu cầu, bảo hiểm bảo lãnh....

Theo bộ y tế, việt nam hiện có hơn 70 ngân hàng cung cấp dịch vụ ứng dụng di động và hơn 30 ví điện tử của các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có thể tham gia cung cấp các giải pháp thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt. gần 14.000 cơ sở y tế đều có sử dụng tài khoản ngân hàng.

Thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán điện tử nói riêng là xu thế tất yếu của thời đại, thể hiện một xã hội văn minh, hiện đại, đem lại nhiều lợi ích to lớn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế.

thời gian qua, ngành y tế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, lĩnh vực khám, chữa bệnh, phòng bệnh, nâng cao sức khỏe và trong công tác đào tạo nhân lực y, dược.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-thanh-toan-vien-phi-tai-benh-vien-viet-duc-khong-can-dung-tien-mat-n175866.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY