Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Bệnh nhân xuất viện vẫn có nguy cơ tái nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

(MangYTe) - Thông tin từ chuyên gia cho thấy, những bệnh nhân đã chữa trị khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) vẫn có nguy cơ tái nhiễm và cần phải tăng cường các biện pháp bảo vệ cho bản thân.

Theo đó, chuyên gia hô hấp Zhan Qingyuan (Bệnh viện Hữu nghị Trung-Nhật) đã đưa ra thông tin nói trên trong cuộc họp báo mới đây của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC).

Chuyên gia hô hấp Zhan Qingyuan cho biết: thông thường, cơ thể người sẽ tự sản sinh ra kháng thể chống lại virus để tự bảo vệ sau khi bị nhiễm virus. Tuy nhiên, một số kháng thể không thể tồn tại quá lâu. Vì vậy, các bệnh nhân đã hồi phục vẫn phải tăng cường các hoạt động tái thích nghi sau khi được ra viện và tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà.

Ngoài ra, các bệnh nhân đã hồi phục cũng cần được chú trọng tư vấn tâm lý và tái hòa nhập vì nhiều người có dấu hiệu bị áp lực sau thời gian điều trị bệnh hoặc bị người xung quanh xa lánh. Những trường hợp này cần tới các phòng khám tâm lý sớm nhất có thể.
Được biết, tính đến sáng ngày 4/2 đã có 632 bệnh nhân tại Trung Quốc đại lục bị nhiễm nCoV được xuất viện. Đáng chú ý, một nhóm tám bệnh nhân nhiễm nCoV đã được xuất viện ngày 3/2 sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Jinyintan ở TP Vũ Hán nhờ sử dụng các bài Thu*c Đông y hoặc kết hợp cả Đông y và Tây y. Đây là những bệnh nhân đầu tiên được điều trị khỏi bệnh nhờ các bài Thu*c Đông y tại bệnh viện. Nhóm bệnh nhân gồm 6 phụ nữ và hai nam giới, độ tuổi từ 26 đến 68, trong đó có 6 người ở tình trạng nguy kịch trước khi được áp dụng phương pháp điều trị này./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/benh-nhan-xuat-vien-van-co-nguy-co-tai-nhiem-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov-165104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY